“ดีพลัส” ออฟฟิศฮวงจุ้ย

คอลัมน์ Office Design

 

บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟิล์ม และกระจกกันรอย, หูฟัง และอุปกรณ์เสริมไอที ไปจนถึงกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยวางเป้าหมายการรีแบรนด์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับพนักงาน ผ่านโปรเจ็กต์การรีโนเวตออฟฟิศใหม่ในปี 2017

การตกแต่งออฟฟิศแห่งนี้จะเน้นสีฟ้า ซึ่งเป็นสีของบริษัท ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ สีเหลือง, แดง, ส้มเขียว ซึ่งเน้นกระตุ้นความสดใสให้กับพนักงาน แต่ที่น่าสนใจคือ ตามผนังออฟฟิศจะมีตัวหนังสือบรรยายวิสัยทัศน์ของบริษัท และพันธกิจต่าง ๆ ตามจุดสำคัญ ๆ ที่พนักงานผ่านบ่อย ๆ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ทิศทางของบริษัท

โดยกำแพงด้านหน้าสำนักงานทั้ง 5 ชั้น จะเน้นใช้กระจกใส ตัดกับเหล็กลายเส้นสีขาวดูทันสมัย ทำให้มองเห็นวิวข้างนอก เพื่อสร้างความรู้สึกโล่ง ให้ความคิดปลอดโปร่ง ทั้งยังให้ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว

ส่วนโซนรีเซ็ปชั่นจะเป็นเคาน์เตอร์หินอ่อนสีขาว พร้อมกับปูพื้นสีขาว ตัดกับผนังสีฟ้า

มากไปกว่านั้น การใช้สียังอาศัยหลักการความเชื่อด้านฮวงจุ้ย โดยภายในออฟฟิศมีสีฟ้าแสดงถึงธาตุน้ำ, สีน้ำตาลคือ ธาตุดิน และสีเขียวสื่อถึงความสมบูรณ์ของต้นไม้

ไม่เพียงแค่การตกแต่งเท่านั้น หากดีพลัสฯยังเอาใจใส่ด้านความเป็นอยู่ของพนักงาน จึงมีการออกแบบให้มีห้องออกกำลังกายของพนักงาน ทั้งยังมีโซนพักผ่อนบนดาดฟ้า ซึ่งมีการปูหญ้าเทียม และมีห้องกระจกไว้จัดเลี้ยงอีกด้วยจึงทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายหลังจากเสร็จสิ้นจากภารกิจการงาน

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ saroj [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน