ประกันสังคมแจง ผู้ประกันตนพอใจทำฟันไม่ต้องจ่าย ใช้สิทธิปี 61 กว่า 2.4 ล้านครั้ง

“พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการดำเนินงาน ตามนโยบายของกระทรวงแรงงาน ด้านสิทธิประโยชน์ของสำนักงานประกันสังคม ในกรณีทันตกรรมให้กับผู้ประกันตน ที่ได้พัฒนาระบบบริหารจัดการตามโครงการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาด้านทันตกรรมโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ว่า ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้ประกันตนมาใช้บริการระบบ ในปี 2561 ที่ผ่านกว่า 2,429,129 ครั้ง สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 1,649,587,402.93 ล้านบาท

ปัจจุบันมีสถานพยาบาลเอกชน/ คลินิกเอกชน เข้าร่วมให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรมทำฟันไม่ต้องสำรองจ่ายแล้ว จำนวน 1,800 แห่ง ทั่วประเทศ รวมถึงสถานพยาบาลรัฐกว่า 19,000 แห่ง โดยผู้ประกันตนโปรดสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ ที่ระบุว่า สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตน กรณีทันตกรรมทำฟันไม่ต้องสำรองจ่าย โดยผู้ประกันตนใช้สิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมในอัตราค่าบริการทางการแพทย์กรณีอุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด ซึ่งไม่ต้องสำรองจ่ายในวงเงินไม่เกิน 900 บาทต่อคนต่อปี

ส่วนในกรณีผู้ประกันตนเข้ารับบริการกรณีทันตกรรมในสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงเรื่องการเบิกจ่าย ผู้ประกันตนสามารถนำหลักฐาน ประกอบด้วย ใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ พร้อมสำเนาสมุดบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมายื่นต่อสำนักงานประกันสังคมพื้นที่/ จังหวัด/ สาขาทั่วประเทศ เพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนได้ภายใน 2 ปีนับตั้งแต่วันที่เข้ารับบริการ

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนมีปัญหาข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!