“ฮอนด้า” จุดประกายเยาวชน ดึงนักกอล์ฟร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และไอเอ็มจี พร้อมด้วยตัวแทนโปรกอล์ฟสาวระดับโลกผู้เข้าแข่งขันในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ทั้งโปรกอล์ฟชาวไทย นำโดยมือวางอันดับ 1 ของโลก “โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล” และโปรกอล์ฟต่างชาติ คือ “นาสะ ฮาตาโอกะ” จากประเทศญี่ปุ่น และบุคคลอื่น ๆ เข้าร่วมกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซีเอสอาร์ 2019”

นอกจากการเข้าร่วมโปรแกรมกอล์ฟ ยังมีการร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ที่โรงเรียนเกล็ดแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การศึกษา และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเยาวชนไทย

“พิทักษ์ พฤทธิสาริกร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันกีฬากอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจ และความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ

ขณะเดียวกัน ฮอนด้ายังจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ในชื่อ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซีเอสอาร์” ในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงควบคู่มาโดยตลอด โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวที่โรงเรียนเกล็ดแก้ว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ด้วยการทาสีปรับปรุงสนามเด็กเล่น พร้อมมอบหนังสือและอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียน

“เรามุ่งเน้นส่งเสริมการศึกษาเป็นหลัก เพราะมองว่าสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน เพื่อเชื่อมั่นในพลังแห่งความฝัน หรือ The Power of Dreams และพยายามทำฝันให้เป็นจริง และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับพี่ ๆ นักกอล์ฟที่มาร่วมกิจกรรมนี้”

“วินนี่ เฮง” รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี (ประเทศไทย) กล่าวว่า กิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซีเอสอาร์ 2019” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดขึ้นต่อเนื่อง เพื่อให้นักกอล์ฟเข้ามามีส่วนร่วม และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนโดยรอบ ซึ่งในครั้งนี้ได้เชิญโปรกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมในกิจกรรม

โดยโปรกอล์ฟของไทย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, จีน-อาฒยา ฐิติกุล, โปรกิฟท์-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, นาสะ ฮาตาโอกะ จากประเทศญี่ปุ่น, ซานซาน เฟิง จากประเทศจีน และ ริบก้า วาเนียร์ จากประเทศอินโดนีเซีย

“กิจกรรมเพื่อสังคมครั้งนี้ เราร่วมกับนักเรียนและผู้ปกครองช่วยกันปรับปรุงสนามเด็กเล่นด้วยการทาสี รวมถึงสร้างสวนหย่อมในรูปแบบแนวตั้ง นอกจากจะเป็นการพัฒนาภูมิทัศน์โรงเรียนแล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่เด็ก ๆ จะได้มาพบปะ และทำกิจกรรมร่วมกับนักกอล์ฟระดับโลก ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย”

ขณะที่ “โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล” นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 และรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ร่วมกับเพื่อน ๆ นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

“จากการได้มีโอกาสในการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับน้อง ๆ นักเรียน เชื่อว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะสามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา รวมถึงช่วยพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้และการศึกษาของน้อง ๆ ต่อไป”

ในส่วนของ “ณภัทร ทวีผลดี” ผู้อำนวยการโรงเรียนเกล็ดแก้ว กล่าวว่า การปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียนในครั้งนี้ถือว่ามีส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ของเด็ก ๆ อย่างสนามเด็กเล่น ซึ่งถือว่าเป็นสื่อการเรียนรู้อย่างหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ รวมถึงทำให้เด็ก ๆ ได้รับความสนุกสนาน และออกกำลังกายไปในตัว

“นอกจากนี้ หนังสือและอุปกรณ์การเรียนที่โรงเรียนได้รับก็จะเป็นการเปิดโลกทัศน์ และเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ รวมถึงเป็นประโยชน์แก่ชุมชนที่อยู่โดยรอบ โดยเรามองว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยฮอนด้าและไอเอ็มจีครั้งนี้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการศึกษาของเยาวชนนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และอยากให้จัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง”

เพราะถือเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง