กู๊ดเยียร์จัดฝึกอบรมวิชาชีพ ณ สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร-มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ให้เยาวชน

กู๊ดเยียร์ ประเทศไทยพร้อมด้วยพนักงานของบริษัทสานต่อโครงการพัฒนาเยาวชนตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย โดยโครงการดังกล่าวนี้ประกอบด้วยกิจกรรมที่สนับสนุนอาชีพที่ยั่งยืน การจัดฝึกอบรมด้านวิชาชีพ การบริจาค รวมถึงงานจิตอาสาของชุมชน เป็นต้น

ล่าสุด กู๊ดเยียร์ ได้ชวนพนักงานบริษัทร่วมจัดการฝึกอบรม แนะแนวด้านทักษะ และอาชีพทางวิชาชีพให้กับเยาวชน ณ สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร ในกรุงเทพฯ รวมถึงจัดกิจกรรมบันเทิงที่มอบทั้งความสนุกและสร้างสรรค์เพื่อการศึกษา อีกทั้ง ยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะต่างๆ ของตนเอง และช่วยอำนวยความสะดวกในการมุ่งสู่เส้นทางอาชีพที่ตนเองเลือกไว้ในอนาคต

“ฟินบาร์ โอคอนเนอร์” กรรมการผู้จัดการกู๊ดเยียร์ ประเทศไทย กล่าวว่า สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาด้านสังคมและสังคมสงเคราะห์ ภายใต้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยให้การเอาใจใส่ต่อเยาวชนหญิงอายุระหว่าง 6-18 ปี ที่ประสบปัญหาด้านสภาพจิตใจ หรือด้านร่างกาย และต้องการความคุ้มครองอย่างเร่งด่วน เพราะเยาวชนเหล่านี้ต่างเคยถูกทารุณและบังคับขู่เข็ญอันไม่ชอบด้วยกฎหมายมาก่อน

ซึ่งหนึ่งในสาระสำคัญของ Better Future โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของกู๊ดเยียร์ เน้นไปที่การสนับสนุนเพื่อการร่วมมือที่สร้างสรรค์ผลลัพธ์เชิงบวกให้กับเยาวชนทั้งชายหญิง รวมถึงเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทางสังคมด้วย ทั้งนี้ ขอบเขตที่เราให้ความสำคัญสำหรับโครงการสนับสนุนเพื่อชุมชนเหล่านี้นั้น ได้สะท้อนถึงลักษณะการทำธุรกิจของกู๊ดเยียร์ทั้งในระดับสากลและท้องถิ่น รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือและฝึกอบรมในด้านต่าง ๆ ที่เรามีความเชี่ยวชาญและสามารถสร้างประโยชน์อันยิ่งใหญ่ได้ ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นของกู๊ดเยียร์ในการปรับโฉม โครงการเพื่อพัฒนาเยาวชน ได้ช่วยจุดประกายเยาวชน ให้พัฒนาทักษะด้านวิชาการในโรงเรียน และเตรียมพร้อมสู่การประกอบอาชีพที่ตนเองมุ่งหวังไว้ได้ในที่สุด

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับองค์กรในระดับชุมชน รวมทั้งกลุ่มประชาสังคม ในการร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนในประเทศไทย รวมถึงเศรษฐกิจในท้องถิ่น และเครือข่ายด้านการศึกษา เราจึงภูมิใจต่อการแสดงออกซึ่งความรับผิดชอบทางสังคมที่มีเพิ่มขึ้น และความร่วมแรงร่วมใจกันในหมู่พนักงานกู๊ดเยียร์ ประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะนำไปสู่การพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงชุมชนบริเวณใกล้เคียงบริษัทกู๊ดเยียร์”

การให้การสนับสนุนโดยไม่หวังผลตอบแทน และการมีส่วนร่วมกับชุมชนของกู๊ดเยียร์ในทุกแห่งทั่วโลก หากพูดถึงเรื่องของโอกาสของการให้และการลงมือทำ ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ อาทิ อาหารการกิน และสุขภาพ รวมทั้งกิจกรรมด้านการศึกษา เช่น การพัฒนาทักษะการอ่าน และการเตรียมพร้อมเพื่อการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งการพัฒนาทักษะเพื่อสายงานและอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทยังให้การสนับสนุนองค์กรในระดับชุมชน โดยเลือกพนักงานของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ ให้มีส่วนร่วมในคณะกรรมการ คณะที่ปรึกษา และคณะกรรมาธิการด้วย