ดิอาจิโอ ปล่อยวิดีโอ “อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ” จุดประกายผู้ขับขี่-ผู้ใช้ถนนคืนความปลอดภัยในช่วงสงกรานต์

ดิอาจิโอ เปิดตัววิดีโอ “อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ” จุดประกายผู้ขับขี่-ผู้ใช้ถนนคืนความปลอดภัยในช่วงสงกรานต์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับหนึ่งในเทศกาลที่ผู้คนเฝ้ารอที่สุดของปีอย่างเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลายๆ คนกำลังเตรียมท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้านเพื่อใช้เวลากับครอบครัว ทำให้สงกรานต์เป็นอีกช่วงเวลาของปีที่การจราจรบนท้องถนนหนาแน่นที่สุดก็ว่าได้ และแน่นอนว่าสิ่งที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับปริมาณรถบนท้องถนน ย่อมหนีไม่พ้นความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

โดยจากข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลก พบว่าแม้ประเทศไทยจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนนลดลง แต่ก็ยังครองแชมป์ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันเฉียงใต้

ถึงแม้จะมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดจากภาครัฐ ตั้งแต่การตั้งด่านตรวจ ตลอดจนการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ที่สะท้อนให้เห็นว่าความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นเรื่องใกล้ตัว ทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน

“บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด (DMHT)” เชื่อมั่นว่าการสร้างความปลอดภัยบนถนนที่ยั่งยืนต้องอาศัยทั้งมาตรการของภาครัฐ ควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงกระตุ้นจิตสำนึกการใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ จึงได้เปิดตัววิดีโอ “อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ”
โดยวิดีโอดังกล่าวดึงเอาสาเหตุหลักของการเกิดเหตุอุบัติเหตุบนท้องถนนมาเล่าผ่านเรื่องราวของผีรุ่นพี่ที่ต้องฝึกผีรุ่นน้องให้ผ่านบททดสอบ

ด้วยการ “ดึงสติ” ผู้ขับขี่ใน 4 สถานการณ์ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการเกิดเหตุอุบัติเหตุบนท้องถนน ตั้งแต่ง่วงแล้วขับ ขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อก คุยโทรศัพท์ขณะขับรถ ขับรถเร็ว และดื่มแล้วขับ โดยเริ่มเปิดเรื่องด้วยชายหนุ่มที่ขับรถด้วยความง่วงเหงาหาวนอน จนแทบจะสัปหงกคาพวงมาลัย แต่ทันใดนั้นเองก็ได้ยินเสียงแว่วมาว่า “ตื่น” เขาจึงสะดุ้ง ลืมตาขึ้นมา พร้อมเห็นว่ากำลังมีผู้หญิงกำลังข้ามทางม้าลายอยู่ ทันใดนั้น เขาจึงรีบเหยียบเบรกสุดแรง เรียกได้ว่าถ้าช้ากว่านี้อีกนิดเดียว เรื่องที่ไม่คาดคิดจะต้องตามมาแน่ๆ

“ดิอาจิโอ ขอร่วมจุดประกายให้ทุกคนขับรถและใช้ถนนอย่างมีสติ เพื่อที่จะได้กลับบ้านปลอดภัยกันทุกคนในช่วงวันหยุดยาวนี้ และมาร่วมสัญญากับเราว่าจะเมาไม่ขับ ได้ที่ www.jointhepact.com เพื่อคืนความปลอดภัยสู่ท้องถนน เนื่องจากแคมเปญนี้เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก เราจึงอยากชวนคนไทยมารวมพลังกัน เชื่อว่าพลังของคนไทยยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ชาติใดในโลก #JointhePact #DMHT #อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ #ผีหล่อบอกต่อด้วย #JointhePact #อย่าให้ผีต้องรับผิดชอบ #ผีหล่อบอกต่อด้วย”