“บ้านปู” ออฟฟิศใกล้ธรรมชาติ

คอลัมน์ Office Design

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัทสัญชาติไทยที่เป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิกมากว่า 36 ปี ทั้งยังดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศ โดยให้ความสำคัญกับการปรับไลฟ์สไตล์การทำงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปีที่ผ่านมามีการปรับปรุงการตกแต่งภายในออฟฟิศใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่กระตุ้นให้คิดนอกกรอบ และมีความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการแสดงความคิดเห็น และแชร์ความรู้ร่วมกันระหว่างทีม เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ Greener & Smarter เพื่อมุ่งดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดคุ้มค่ามากขึ้น

จุดเด่นของออฟฟิศคือการตกแต่งด้วยไม้ ซึ่งสีสันภายในออฟฟิศจะถูกคุมโทนให้เป็นสีเอิร์ทโทน และมีต้นไม้แทรกอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ถือว่าเป็นการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดีให้กับพนักงาน

อีกทั้งยังมีโซนการทำงานหลากหลายรูปแบบรวมถึง coworking areas โดยไม่ได้กำหนดให้พนักงานนั่งอยู่ที่โต๊ะของตัวเอง แต่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงานระหว่างทีม

อีกทั้งมีโปรแกรม Work Anywhere ซึ่งอนุญาตให้พนักงานทำงานที่ไหนก็ได้ เพราะมีการออกแบบเทคโนโลยีเพื่อรองรับการทำงานจากที่อื่น และสามารถเข้างานในเวลาที่ยืดหยุ่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับไลฟ์สไตล์ และภาระความรับผิดชอบที่ต่างกันไปของแต่ละคน นอกจากนั้น ทางบริษัทยังมีพื้นที่ฟิตเนสให้พนักงานสามารถออกกำลังกาย อันสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Work Life Harmony หรือการสร้างสมดุลระหว่างการทำงาน และชีวิตจนทำให้พนักงานทุกคนทำงานอย่างมีความสุข