ออฟฟิศเรียบหรู

คอลัมน์ Office Design

Eyup Sabri Tuncer เป็นบริษัทผลิตน้ำหอมจากประเทศตุรกีที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1923 ล่าสุดเมื่อปี 2018 ทางบริษัทตัดสินใจตกแต่งสำนักงานใหญ่ที่มีขนาด 620 ตารางเมตรใหม่ โดยต้องการให้มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม และเน้นความเรียบหรูสง่างาม

เริ่มจากจุดเด่นตรงทางเข้าออฟฟิศ ที่จะมีตู้โชว์แบบบิลต์อิน (built-in) เพื่อใช้จัดวางคอลเล็กชั่นผลิตภัณฑ์ Eyup Sabri Tuncer ทั้งน้ำหอม โคโลญ และครีมบำรุงผิว

ส่วนโทนสีของโซนต้อนรับ จะเน้นความสุขุมและเรียบหรู โดยผนังบางส่วนใช้ผนังสีน้ำตาลเข้ม เคาน์เตอร์รีเซ็ปชั่นเป็นหินอ่อนสีน้ำตาล ส่วนพื้นเป็นหินอ่อนสีขาว เพิ่มความสดชื่นด้วยสวนแนวตั้งที่ผนัง ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่โซนต้อนรับ แต่บริษัทจัดให้มีสวนทั้งแนวตั้งและแนวนอนกระจายไปตามออฟฟิศ

ในส่วนของห้องประชุม ยังคงโทนสีเดียวกับด้านหน้าของสำนักงาน ที่เน้นงานไม้สีน้ำตาลเข้ม แต่พื้นจะใช้เป็นพรมสีเทา ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ซึ่งมีทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่แบบโต๊ะกลม และห้องประชุมขนาดกลาง นอกจากนั้นยังมีที่นั่งประชุมแบบโอเพ่น เพื่อพบปะลูกค้า หรือพนักงานข้ามสายงาน เพื่อให้บรรยากาศการพูดคุยเป็นแบบไม่ทางการเกินไป

เป็นการผสมผสานวัสดุที่ให้พลังด้านประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยการตกแต่งให้เกิดบรรยากาศที่สร้างความสงบ และเป็นระเบียบเรียบร้อย