เด็กไทยเจ๋ง! คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ในงาน BRISC2019

“นายสุทธิ สุโกศล” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กพร. ได้ส่งตัวแทนเยาวชนไทย เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ ในรายการ Belt and Road International (BRISC2019) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 25-31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ เมืองฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 3 สาขา

โดยเยาวชนไทยสามารถคว้า 1 เหรียญทอง ในสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Restaurant Service) เป็นผลงานของ “น.ส.ฉัตรวริน คลองน้อย” และ 1 เหรียญทองแดง ในสาขาประกอบอาหาร (Cooking) เป็นผลงานของ “นายภูมิน หิรัญสุนทร” และสาขาแต่งผม ได้รับใบประกาศนียบัตร เป็นผลงานของ “น.ส.วิลาวัลย์ จันทราฤทธิ์”

สำหรับการแข่งขัน BRISC2019 นั้น สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันขึ้นเป็นนัดอุ่นเครื่อง ก่อนส่งตัวแทนเยาวชนแต่ละประเทศเข้าแข่งขันในเวทีนานาชาติ ที่เมืองคาเมืองคาซาน ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นทั้งหมด 18 สาขา มี 44 ประเทศสมาชิกส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน

การจัดส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน BRISC2019 ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาการประกอบอาหาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคณะอนุกรรมการเทคนิคการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 45 และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนสาขาแต่งผม ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันโอเอซิสซาลอน และโรงเรียนสอนออกแบบทรงผม อาดัม แอนด์ อี

“การส่งเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน ไม่ใช่เพียงแค่หวังให้ตัวแทนเยาวชนได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่งเท่านั้น แต่เพื่อให้ได้สัมผัส และสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันระดับนานาชาติ สร้างสัมพันธไมตรีระหว่างผู้แข่งขันและเจ้าหน้าที่จากนานาประเทศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนถึงช่วงแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 22 -27 สิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้ และเชื่อว่าผู้แข่งขันจะนำประสบการณ์อันล้ำค่า ที่ได้ในครั้งนี้จะนำไไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถสร้างผลงานและชื่อเสียงด้านทักษะฝีมือแรงงานของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสังคมโลกต่อไป”