ออฟฟิศคนทำเกม

ภาพจาก : Steve Tsai Photography

คอลัมน์ Office Design

โซนี่ อินเตอร์แอ็กทีฟ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Sony Interactive Entertainment) เป็นบริษัทวิดีโอเกม ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือโซนี่ โดยล่าสุดมีการปรับปรุงออฟฟิศใหม่ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

ด้วยเพราะเป็นบริษัทเกม จึงทำให้ไอเดียของออฟฟิศแห่งนี้ เน้นการให้อารมณ์สนุกสนาน ด้วยการใช้สีสันสดใส เช่น แดง, เขียว, ฟ้า และเหลือง แถมยังตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ส่วนพื้นเป็นลายขาวดำที่เข้ากับสีของผนังได้ดี

ส่วนทางเข้าสำนักงานจะมีสัญลักษณ์ของ PlayStation บนผนังสีน้ำเงินเด่นสะดุดตา โดยมีห้องทำงานกว้างขวาง ไม่ทำให้พนักงานกว่า 40 คน รู้สึกอึดอัด กอปรกับการออกแบบยังใช้กระจกใสบานใหญ่เป็นหน้าต่าง จึงทำให้เห็นวิวข้างนอกอย่างชัดเจน

ภาพจาก : Steve Tsai Photography

ขณะเดียวกัน บริษัทยังให้ความสำคัญกับการจัดพื้นที่ทำงานให้ตรงกับรูปแบบงานเป็นอย่างมาก จึงออกแบบโต๊ะทำงานให้มีทั้งแบบนั่ง และแบบยืนที่เหมาะสำหรับทดสอบแก่การเล่นเกมโดยเฉพาะ

สำหรับมุมดื่มกาแฟก็เป็นส่วนสำคัญของออฟฟิศแห่งนี้ เพราะเป็นพื้นที่ให้พนักงานมานั่งผ่อนคลาย พูดคุยกัน จึงจัดให้อยู่ใกล้โซนโต๊ะนั่งทำงาน โดยมีที่นั่งทั้งแบบโซฟา และเก้าอี้ทรงสูง ซึ่งเหมาะกับความชอบของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป

ที่ไม่ธรรมดาเลย

ภาพจาก : Steve Tsai Photography