กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัวโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” ชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจบริหารเงิน

“ฐากร ปิยะพันธ์” ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า จากข้อมูลของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชี้ให้เห็นว่า คนไทยมีหนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยกลุ่มคนวัยเริ่มทำงานเป็นกลุ่มที่มีหนี้เสียสูงที่สุด แสดงให้เห็นว่าคนจำนวนมากไม่รู้จักวิธีวางแผนการใช้จ่ายและเก็บออมให้สัมพันธ์กับรายรับ

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ริเริ่ม โครงการฉลาดคิด ฉลาดใช้ เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการวางแผนทางการเงิน ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคลผ่านทางสื่อออนไลน์สำหรับบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มวัยเริ่มทำงาน ผ่านทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์และบริษัทในเครือ”

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมประกวดสื่อให้ความรู้ทางการเงินสำหรับนิสิตนักศึกษาในระดับชั้นปีที่ 3 หรือ ปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมในกลุ่มเยาวชนที่จะเติบโตเป็นวัยทำงานในอนาคต เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ด้วยกัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสม ลดปัญหาหนี้ครัวเรือนในระยะยาว

ทั้งนั้น กิจกรรม “ฉลาดคิด ฉลาดใช้ – U Contest” กิจกรรมประกวดสื่อให้ความรู้ทางการเงินสำหรับนิสิตนักศึกษา เพื่อนำไปใช้รณรงค์การสร้างวินัยทางการเงินที่ดีในกลุ่มนิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยมอบทุนการศึกษาให้ผู้ชนะในลำดับที่ 1, 2 และ 3 เป็นจำนวน 100,000 บาท, 50,000 บาท และ 30,000 บาท ตามลำดับ

กิจกรรมนี้เปิดรับสมัครถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 รายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครเข้าร่วมโครงการ ติดตามได้จาก https://www.krungsri.com/bank/th/krungsri-consumer/money-matters-ucontest.html หรือ Facebook : ฉลาดคิด ฉลาดใช้


อนึ่ง โครงการ ฉลาดคิด ฉลาดใช้ โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นแคมเปญการสื่อสารผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และวัยเริ่มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยชูแนวคิด “ฉลาดคิด ฉลาดใช้ ออมให้ได้ 20%” เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน รู้จักวางแผนงบการใช้จ่ายอย่างง่าย ๆ เริ่มต้นด้วยการหักเงินรายรับที่ได้มา 20% มาเป็นเงินออมก่อนเพื่อสร้างวินัยทางการเงินที่ดี