K-Bank ออฟฟิศระดับไฮเอนด์

ภาพ:Yes Sir Production

คอลัมน์ Office Design

ในการก้าวเป็น corporate banking sector ธนาคารกสิกรไทย ได้ลงทุนสร้างสำนักงานใหม่ ที่เปลี่ยนจากความดั้งเดิมมุ่งสู่แนวคิดสำนักงานที่ทันสมัย ที่มีบาร์เคาน์เตอร์ยาวพร้อมปลั๊กไฟสำหรับให้พนักงานเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

ทั้งยังต้องการมอบประสบการณ์ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความ high-end และบรรยากาศการทำงานที่มีนวัตกรรม โดยหน้าที่ของสำนักงานแห่งนี้คือการให้บริการสร้างเครือข่ายธุรกิจ บริการให้ข้อมูลการลงทุนที่เป็นข้อมูลอัพเดตจากการประชุมต่าง ๆ

โดยมีความรู้สึกอบอุ่น และบรรยากาศที่รู้สึกได้ทันที เมื่อเปิดประตูเข้าไปในลิฟต์ล็อบบี้ ที่มีผนังไม้สีวอลนัต ห้องประชุม และพื้นที่รองรับลูกค้ามีความหรูหรา ตรงกับความตั้งใจของบริษัทที่อยากให้ธนาคารแห่งนี้สร้างความรู้สึกถึงความ high-end

นอกจากนั้น ยังเป็นออฟฟิศที่โล่ง สบายตา เพราะกระจกใสบานใหญ่หลายจุดในออฟฟิศทำให้เห็นวิวจากภายนอกอาคารได้อย่างเต็มตา ส่วนการออกแบบโต๊ะทำงานล้วนอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกัน และยังมีหลายจุดในสำนักงานที่พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งทำงานตามลำพังได้ด้วย

ผลลัพธ์คือการออกแบบสำนักงานที่ใช้งานได้ดี และมีความยืดหยุ่นพร้อมโต๊ะทำงานที่ชัดเจน ทำให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานอย่างมีความสุข