ออฟฟิศใหม่ “กสิกรไทย”

ภาพจาก : KฺฺBank Private Banking
คอลัมน์ Office Design

 

“KBank Private Banking” ปรับกลยุทธ์ปักหมุดสู่ย่านไฮเอนด์อย่างพร้อมพงษ์ โดยมีจุดประสงค์หลักในการย้ายมาที่สำนักงานใหม่ 3 ข้อ ได้แก่ (1) รองรับการขยายตัวของพนักงานในอนาคต มีพื้นที่สำนักงานที่เป็น hot desk รองรับพนักงานได้สูงถึง 200 คน จากปัจจุบันมีประมาณ 150 คน (2) เพิ่มความสุขในการทำงาน เพราะเมื่อทำงานอย่างมีความสุขแล้ว จะสามารถส่งมอบความสุขให้กับลูกค้า (3) ย้ายเข้ามาอยู่ในจุดที่ลูกค้า high net worth individuals มาเป็นประจำ

จึงเป็นที่มาคอนเซ็ปต์ออฟฟิศใหม่ High-Net, High-Traffic อันหมายถึง การนำตัวเองไปอยู่ในที่ที่ลูกค้าอยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้ KBank Private Banking ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น

จุดที่ออฟฟิศใหม่ตั้งอยู่ คือ ชั้น 42 อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ ขนาดพื้นที่ 1,783 ตารางเมตร ที่มีส่วนเชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ แหล่งช็อปปิ้งระดับโกลบอลแบรนด์ ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง หนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ที่ลูกค้าต้องมาเป็นประจำ และก็ไม่ได้มาเพื่อต้องการช็อปปิ้งหรือจับจ่ายซื้อของต่าง ๆ เหมือนก่อนหน้านี้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ สถานที่พบปะสังสรรค์ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ จึงทำให้ธนาคารตัดสินใจที่จะย้ายออฟฟิศมาตั้งที่นี่ รวมถึงเพื่อตั้งรับสำหรับจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นภายใน 4-5 ปีนี้

ออฟฟิศ KBank Private Banking มีความโดดเด่นและแตกต่างใน 4 เรื่อง ได้แก่

1.สถานที่ตั้ง (location) ตั้งอยู่ในจุดที่เรียกว่า hi-net central business district เป็นที่ตั้งของแหล่งช็อปปิ้งหรูระดับ global brand การเดินทางสะดวกสบาย

2.การออกแบบภายใน (interior design) : คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและความต้องการของพนักงาน ความสะดวกสบายของลูกค้า ควบคู่กับความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์

3.การเลือกใช้วัสดุในออฟฟิศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (recyclable and environmental friendly office materials)

4.retaining talents ความภาคภูมิใจในที่ทำงาน และความสุขให้กับพนักงาน รวมทั้งดึงดูดบุคลากรที่มีศักยภาพมาร่วมงาน

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง KBank Private Banking และ Lombard Odier ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ได้ยกระดับมาตรฐานบริการให้แก่ลูกค้า นอกเหนือจากเรื่องการเงินการลงทุน และสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากกว่าการสร้างผลกำไรในระยะสั้น Lombard Odier ยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องจัดการทรัพย์สินครอบครัวในมิติอื่น ๆ ด้วย

อันเป็นที่มาของปรัชญาการทำงานของ KBank Private Banking ที่ว่า Perfect Wealth ที่มาจาก wealth รวมกับ happiness คือ ชีวิตที่ปราศจากความกังวล โดยความกังวลของลูกค้า ได้แก่ การเก็บรักษา สร้างความเติบโต และส่งต่อ

จึงทำให้ KBank Private Banking คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5% ต่อปี

ปัจจุบัน KBank Private Banking มีลูกค้ากลุ่มบุคคลสินทรัพย์สูงประมาณ 11,000 ราย มีทรัพย์สินภายใต้การจัดการรวม 7.6 แสนล้านบาท