โรช ระดมทุน เดินด้วยใจเพื่อน้องป่วยโรคไต Children’s Walk 2019

บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด  และบริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด จัดกิจกรรมระดมทุนประจำปี ‘‘โรช ชิลเดรนส์ วอลค์ – Roche Children’s Walk’’ ปีที่ 16 ภายใต้แนวคิด Let’s go! โดยมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย และครอบครัวให้มีโอกาสได้รับการบริการทางการแพทย์ที่ดีขึ้นและเท่าเทียม สามารถดำรงชีวิตในสังคมต่อไปได้อย่างมีคุณภาพดี ผ่านการระดมทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วย โดยมียอดเงินบริจาคทั้งจากพนักงาน และทั้งสองบริษัทรวมทั้งสิ้นถึง 862,000 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิกุมารเพื่อกองทุนไตเด็ก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายใต้โครงการ We Believe – PMK Kidney kids Care จำนวน 431,000 บาท และอีก 431,000 บาท ได้นำไปมอบให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ทั่วโลก

“พ.อ.หญิง นภอร ภาวิจิตร” รองผู้อำนวยการกองกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า โรคไตเป็นโรคที่ต้องดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษ จำเป็นต้องได้รับการรักษาต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่เป็นเยาวชน จะต้องรักษาด้วยความใส่ใจเป็นพิเศษเพราะเป็นช่วงวัยที่กำลังเจริญเติบโต จึงต้องใส่ใจทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ มีค่าใช้จ่ายทั้งจากการรักษาและต่อเนื่องจากการรักษาค่อนข้างสูง

ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาด้านการเงินเนื่องจากผู้ปกครองต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด การที่มีองค์กรเอกชนให้การสนับสนุนเช่นนี้จึงถือเป็นเรื่องดีแก่สังคม สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

“กลุ่มบริษัทโรชเล็งเห็นความสำคัญกับการให้ผู้ด้วยโอกาส และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะยังคงมีโครงการแบ่งปันน้ำใจให้กันเช่นนี้ต่อไป ทางมูลนิธิฯจะนำเงินบริจาคที่ได้รับไปจัดสรรเป็นค่ารักษาให้กับผู้ป่วย ค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัวต่อไป”

“พิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นพันธกิจ ของโรชทั่วโลก ซึ่งในฐานะที่เป็นบริษัทด้านสุขภาพที่มุ่งเน้นพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คน จึงปลูกฝังให้พนักงานทุกคนมีความตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่สังคม

“กิจกรรมระดมทุน Roche Children’s Walk ที่โรชทั่วโลกจัดขึ้นพร้อมกันทุกปี เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีถึง จิตอาสา และน้ำใจในการให้ ที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในตัวพนักงานโรชทุกคน โดยในประเทศไทย กลุ่มบริษัทโรช ได้จัดกิจกรรมนี้มาอย่างต่อเนื่องถึง 16 ปีแล้ว”

ขณะที่ “ธนาพร ธูปพุทรา พนักงานฝ่ายการสื่อสารการตลาด บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โจทย์ในปีนี้คือการนำรายได้จากการทำกิจกรรมและเงินบริจาคจากเพื่อนพนักงานบริจาคให้กับโครงการ We Believe – PMK Kidney kids Care หน่วยโรคไตเด็ก กองกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

“เราหาทุนผ่านการจัดบูธขายสินค้ามือสองที่เพื่อนพนักงานต้องการบริจาคหรือไม่ใช้แล้ว มาจำหน่ายในวันระดมทุน หรือ Fundraising Day ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ และอื่น ๆ และยังมีการจัดกิจกรรมชิงโชค การจับคูปองสอยดาว ขายอาหาร และการประมูลของ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเพื่อนพนักงานทุกฝ่าย อีกทั้งบริษัทยังได้สมทบรายได้อีกหนึ่งเท่าตัว เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสจากประเทศยากจนจากทั่วโลก อาทิ ประเทศมาลาวี เอธิโอเปียและฟิลิปปินส์ นอกเหนือจากประเทศไทย”


สำหรับโครงการ Roche Children’s Walk จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีทั่วโลก เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง และเพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ต่อไป โดยเริ่มจากการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่ติดเชื้อ HIV แต่ในปัจจุบันการช่วยเหลือครอบคลุมทุกๆ ด้านเพื่อส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และยั่งยืนให้กับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นโภชนาการ การศึกษา ความเป็นอยู่ และสุขภาพ เพราะต้องการให้เด็กๆ ทุกคนมีอนาคตที่ดีขึ้น