“SPACES” ออฟฟิศร่วมใจกลางเมือง

ภาพจาก : Panoramic Studio และ officesnapshots.com

คอลัมน์ Office Design

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า คนทำงานรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนทำงานฟรีแลนซ์และสตาร์ตอัพ ต้องได้ใช้ coworking space เพื่อพบปะลูกค้าและนั่งทำงาน ซึ่งความต้องการใช้ coworking space ในประเทศไทยก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ

SPACES ผู้บริหารออฟฟิศแบบใช้ร่วมกันที่มีกว่าร้อยสาขารอบโลก ได้ขยายพื้นที่เพิ่มอีกหนึ่งสาขาและตกแต่งแล้วเสร็จภายในอาคาร “Empire Tower” กรุงเทพมหานคร โดย SPACES มีความเชื่อว่า การทำงานในสถานที่ที่มีทัศนียภาพที่ดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้

ออฟฟิศที่ใช้ร่วมกันแห่งนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นส่วนของเลานจ์ จะอยู่ที่ชั้น 1 ของตึกเอ็มไพร์ ซึ่งมีคาเฟ่และของทานเล่น หรือจะนั่งทำงานก็ได้ ส่วนที่ 2 เป็นส่วนพื้นที่ห้องประชุม และออฟฟิศทำงาน โดยอยู่ที่ชั้น 27 สไตล์การตกแต่งของ SPACES จะผสมผสานระหว่างวินเทจ คลาสสิก และมินิมอล ในพื้นที่พบปะ ใช้พื้นหินอ่อนตารางหมากรุกสีขาวดำให้ความรู้สึกถึงความเป็นยุโรป ที่เข้ากันได้ดีกับโทนสีของเทาและขาว แต่ก็ไม่น่าเบื่อเพราะใช้โคมไฟรูปวงแหวนที่ดูทันสมัยมาประดับ

ในห้องประชุมแต่ละห้อง ช่วยลดความตึงเครียดในการทำงาน ด้วยมีกระจกใส่บานใหญ่ที่ถึงแม้จะอยู่ใจกลางเมือง แต่ก็จัดวางห้องให้มองเห็นวิวต้นไม้สีเขียวใกล้ ๆ ที่โดนลมพัดจนพลิ้วไหว จนเหมือนกับว่าเราอยู่ใกล้ชิดกับต้นไม้มากทีเดียว

นอกจากนั้นมีโซนห้องครัวแบบเล็ก อำนวยความสะดวก คนที่นำอาหารมารับประทานเอง หรือจะชงชากาแฟ และโซนนั่งทำงานมีหลายแบบ ทั้งแบบส่วนตัว และแบบโอเพ่นที่เปิดโอกาสให้พบคนจากต่างที่มา เพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างเครือข่ายธุรกิจเพิ่มขึ้น

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ saroj [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน