Well-being แนวคิดสไตล์มั่นคงเคหะการ

อาคาร 345 ย่านสุรวงศ์ กทม. เป็นที่ตั้งออฟฟิศใหม่ของ บมจ.มั่นคงเคหะการ ที่ย้ายมาที่อาคารใหม่แห่งนี้ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา

โดยอาคารแห่งนี้มีความสูง 8 ชั้น ก่อสร้างโดยมั่นคงเคหะการเอง ด้วยมาจากแนวคิด well-being เพราะผู้บริหารขององค์กรเล็งเห็นว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานจากการทำงานในออฟฟิศแห่งนี้ จะส่งผลให้พนักงานมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

 

นอกจากเป็นออฟฟิศทำงานของพนักงานภายในบริษัทแล้ว ยังมีการจัดฟังก์ชั่นโดยให้ชั้นล่างเป็น coworking space เพื่อให้คนภายนอกเข้ามาใช้บริการได้ หรือพนักงานสามารถลงมานั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศได้เช่นกัน

แต่หากพนักงานต้องการความหลากหลายในการนั่งทำงาน บริษัทออกแบบพื้นที่ในส่วนของออฟฟิศชั้นบนเพื่อให้มีความหลากหลายไว้ให้ ด้วยการจัดพื้นที่นั่งทำงานหลักให้เป็นแบบ open space และมีโต๊ะกลมในแต่ละโซนให้พนักงานต่างแผนกมานั่งทำงานร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิด หรือไปใช้ห้องประชุมที่มีหลายขนาด ทั้งยังมีโต๊ะประชุมแบบเดินออกกำลังไปพร้อม ๆ กับประชุมด้วยได้ เพราะบริษัทเชื่อว่าการนั่งทำงานอยู่กับที่นาน ๆ ไม่ดีต่อสุขภาพ

นอกจากนั้น ยังจัดให้มีโต๊ะเล่นปิงปองหลายจุด เพื่อให้พนักงานมาใช้ยืดเส้นยืดสาย และยังให้ความสนุกสนาน สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานด้วย

นอกจากพื้นที่ในร่ม บริษัทยังจัดสวนกลางแจ้งบนชั้นดาดฟ้าให้พนักงานมาปลูกผักปลอดสารพิษ ปลูกฝังการรักษาสุขภาพจากการกินอาหารที่ปลอดภัย ทั้งยังมีห้องครัวขาดใหญ่ ที่สามารถจัดเวิร์กช็อปสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย