ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ออฟฟิศแห่งความสนุกสนาน

คอลัมน์ Office Design

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พรีเมี่ยมระดับโลก เผยโฉมออฟฟิศแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 1,331 ตารางเมตร ณ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ซึ่ง DMHT เพิ่งจะย้ายเข้าไปเมื่อไม่กี่เดือนผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบภายในออฟฟิศให้ตรงตามแนวคิดแบบ “dynamic living space” ทุกขั้นตอน เน้นการสร้างประสบการณ์ และให้ความสำคัญกับการปฏิสัมพันธ์กันระหว่างพนักงานในบริษัทรวมถึงผู้มาเยือน

ทั้งยังมี coworking space ขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถมาคุยงานร่วมกัน เป็นพื้นที่ที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ พร้อมตอบรับพฤติกรรมการทำงานของคนยุคใหม่ นอกจากนี้ ยังมีสวัสดีบาร์ บาร์เครื่องดื่มใหญ่ที่สุดในบรรดาออฟฟิศดิอาจิโอฯในเอเชีย-แปซิฟิกที่เป็นสถานที่เปิดโอกาสให้พนักงานนั่งคุยงาน หรือนั่งชิลสานสัมพันธ์กันในบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นที่ต้อนรับแขกของบริษัท พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มโดยบาร์เทนเดอร์ชั้นนำระดับประเทศ สะท้อนปรัชญา “เฉลิมฉลองชีวิต ในทุกที่ และทุกวัน (celebrating life, every day, everywhere)” ของบริษัทได้อย่างดี

 

ภายในออฟฟิศจะแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ๆ คือ โซนออฟฟิศ และโซน coworking space ขนาดใหญ่ โดยโซนออฟฟิศนั้นอิงหลักการออกแบบในสไตล์ open plan ที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนรวมมากกว่าพื้นที่ส่วนตัว โดยที่ทำงานของแต่ละคนจะเป็น hot desk เปลี่ยนไปในแต่ละวันแล้วแต่สะดวก สามารถนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมาต่อกับจอมอนิเตอร์ได้ ตอบโจทย์การทำงานสมัยใหม่ และถ้าใครต้องการพื้นที่ส่วนตัวสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ในห้องโทรศัพท์ที่จัดสรรไว้ได้ นอกจากนี้ ยังผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างอินเทอร์เน็ตแบบโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกทั่วทั้งออฟฟิศ รวมถึงระบบการจองห้องประชุมผ่านแอปในสมาร์ทโฟนที่ทั้งสะดวกสบายและรวดเร็ว

สำหรับโซน coworking space จะเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่ง มีโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ให้ทำงานและประชุมงานได้ตามสะดวก อิงแนวคิด “dynamic living space” ที่เน้นสร้างประสบการณ์ ออกแบบพื้นที่ให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ มีความยืดหยุ่น มีการผสมผสานระหว่างพื้นที่ทำงานกับพื้นที่นั่งเล่นเข้าด้วยกัน เพื่อให้พนักงานได้ทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ และอิสระภายใต้บรรยากาศของการทำงานที่ผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน หรือคาเฟ่

โดยอีกหนึ่งไฮไลต์ของออฟฟิศนี้คือ สวัสดีบาร์ ซึ่งเป็นบาร์ขนาดใหญ่กลางออฟฟิศที่ทำให้ผู้มาเยือนตื่นตาตื่นใจ เปรียบเสมือนอีกหนึ่งพื้นที่ที่จัดแสดงแบรนด์ทั้งหมดในพอร์ตโฟลิโอของดิอาจิโอฯ ไม่ว่าจะเป็น Johnnie Walker, Smirnoff, Tanqueray, Baileys และอื่น ๆ

 

ซึ่งในวันธรรมดา ทุกคนสามารถใช้พื้นที่นี้เพื่อทำงาน หรือคุยงานได้ ส่วนทุกวันศุกร์เย็น บาร์แห่งนี้จะคึกคัก กลายเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของพนักงานที่สามารถพาเพื่อน ๆ ครอบครัว ลูกค้า หรือซัพพลายเออร์มาร่วมสังสรรค์กันได้ โดยมีบาร์เทนเดอร์มืออาชีพจากเวทีดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO Reserve World Class) มารังสรรค์เครื่องดื่มหลากสไตล์ให้ถึงที่

ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะอยากให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ

หมายเหตุ : องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน