ออฟฟิศ PwC ปารีส สไตล์ที่มากกว่านั่งทำงาน

ภาพจาก:officesnapshot.com โดย Arnaud Schelstraete

คอลัมน์ Office Design

ออฟฟิศแห่งนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ของ PwC หรือ PricewaterhouseCoopers

หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก เป็นมากกว่าที่นั่งทำงาน แต่เป็นแล็บนวัตกรรม และพื้นที่รวมตัวเพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ ที่ตกแต่งสไตล์คฤหาสน์ Haussmannian อันเป็นศิลปะที่เป็นซิกเนเจอร์ของปารีส

เมื่อเดินเข้าไปภายในออฟฟิศ จะพบกับการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกหรูหรา และร่มรื่น เพราะความหนาแน่นของต้นไม้ที่ตกแต่งโดยรอบออฟฟิศ และถึงแม้ศิลปะ Haussmannian จะมีความโบราณ แต่ PwC ก็ผสมผสานให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีความทันสมัยอย่างลงตัว

ออฟฟิศแห่งนี้ยังแบ่งการตกแต่งห้องเป็นหลายรูปแบบด้วย เพื่อสร้างความรู้สึกดีต่อพนักงานที่หลากหลาย เช่น ห้อง dream ซึ่งเป็นห้องที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์, ห้อง drystal ที่ใช้ค้นหาโซลูชั่นต่าง ๆ และห้อง fab lab อันเป็นห้องที่ใช้พัฒนาโมเดลต้นแบบแต่ละโปรเจ็กต์ เป็นต้น

ส่วนสีของออฟฟิศจะเน้นสีเอิร์ทโทนที่ตัดกับสีสด ๆ ของเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัวนับว่าสถานที่ทำงานแห่งนี้ส่งเสริมให้พนักงานทำงานอย่างใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อส่งต่อการบริการระดับมืออาชีพอย่างลงตัว

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน