ออฟฟิศ Netflix ธรรมชาติผสานความคิดสร้างสรรค์

ภาพจาก : officesnapshots.com โดย John Sutton, Frank Perez

คอลัมน์ Ofiice Design

ยุคนี้เมื่อพูดถึงเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) หลาย ๆ คนอาจคุ้นเคยเพราะเป็นบริษัทที่ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอออนไลน์อย่างถูกกฎหมายและถูกลิขสิทธิ์ ทั้งยัง”ตอบโจทย์คนชอบดูหนังได้ทุกที่ทุกเวลา

ทั้งนั้น เพราะ Netflix เป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา การออกแบบจึงเน้นความประณีตและ”อ่อนโยน เชื่อมโยงความเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์

สำหรับการตกแต่งภายในของออฟฟิศแห่งนี้เน้นโทนสีอบอุ่น ให้”ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และพื้นที่ทำงาน”ที่มีความหลากหลาย โดยบริษัทตั้งใจสร้างพื้นที่ทำงานที่เน้นการทำงานร่วมกัน “การตกแต่งภายในจึงมุ่งเน้นไปที่ความสะดวกในการเคลื่อนไหว และการ”เชื่อมต่อของพื้นที่ทำงานร่วมกัน พื้นที่ทำงานเปิดโล่งเน้นแสงสว่างจากพระอาทิตย์ส่องถึง โดยใช้สีเขียวมะนาวเป็นพื้นพรมจนทำให้น่านั่งทำงาน ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มบรรยากาศสดใส

ขณะที่ห้องประชุมมีหลายขนาด และได้รับการตั้งชื่อตามภาพยนตร์ยอดนิยมต่าง ๆ

ส่วนล็อบบี้จะมีความสูงสองชั้น ดึงดูดผู้มาเยือนด้วยแสงไฟที่ส่องประกาย และเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ ตั้งแต่พื้นหินไปจนถึงเพดานไม้ โดยเฉพาะเพดานใช้”สีแดงของโคมไฟมาสร้างให้บรรยากาศดูแอ็กทีฟมากขึ้น

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) จึงเป็นออฟฟิศที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย”ในการถ่ายทอดความอบอุ่น และการมีส่วนร่วมของพนักงานที่เต็มไปด้วย”จุดมุ่งหมายร่วมกัน

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน