ออฟฟิศ Booking.com พนักงานทำงานท่ามกลางลูกค้า

คอลัมน์ Office Design

ออฟฟิศของ Booking.com ได้รับการจัดอันดับจาก Office Snapshots ให้เป็น 1 ใน 25 ออฟฟิศที่น่าประทับใจที่สุดในปี 2019 (The Top 25 Most Popular Offices of 2019)

เมื่อได้เห็นออฟฟิศนี้แล้วก็ต้องยอมรับว่า เหมาะสมกับการได้รับการยกย่อง เพราะเป็นออฟฟิศที่จัดแผนผังตามแนวคิดที่ให้พนักงานได้ทำงานท่ามกลางลูกค้า มีโต๊ะนั่งทำงานแบบเปิด ไม่มีผนังกั้นกับห้องโถงและโซนรับแขก เพราะบริษัทต้องการสื่อสารว่า พวกเขาต้อนรับลูกค้าที่ออฟฟิศให้เข้าถึงพนักงานเพื่อบอกความต้องการของตนเองได้อย่างเป็นกันเอง และพนักงานสามารถเคลื่อนย้ายที่นั่งทำงานไปส่วนต่าง ๆ ในบริษัทได้ตลอดเวลา

ส่วนการตกแต่งออฟฟิศมีการนำศิลปะกราฟิตีมาใช้ตามผนังหลายด้าน เมื่อผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สีเรียบ ๆ พบว่ามีความสมดุลในการกระตุ้นการทำงานร่วมกันและช่วยให้มีสมาธิได้ดี จุดเด่นของออฟฟิศแห่งนี้ คือ บันไดไม้ขนาดใหญ่ ที่เหมือนเป็นจุดเชื่อมต่อความหลากหลายในออฟฟิศ เข้ากันได้ลงตัวกับการตกแต่งของออฟฟิศที่มีความทันสมัย

ด้วยความที่ Booking.com เป็นบริษัทดูแลจัดการการจองห้องพัก เขาจึงยึดหลักว่า ต้องทำให้คนที่อยู่ในออฟฟิศได้เหมือนมาพักผ่อน บริษัทจึงจัดเตรียมมุมคาเฟ่แทรกไปตามส่วนต่าง ๆ ของออฟฟิศ และมุมของว่างอย่างเบเกอรี่ด้วย

นับเป็นออฟฟิศที่หลายคนอยากไปทำงานด้วยแน่นอน

 

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน