Krispy Kreme”s Factory ออฟฟิศย้อนยุค

ภาพจาก officesnapshots.com โดย Steve Hall-6

คอลัมน์ Office Design

จะเป็นอย่างไรเมื่อความสุขจากการรับประทานโดนัทถูกถ่ายทอดออกมาเป็นดีไซน์ออฟฟิศ คำถามนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้บริษัทระดับโลกที่ผลิตโดนัทอย่าง Krispy Kreme”s มีความตั้งใจที่จะสะท้อนแนวคิดดังกล่าวมาสู่การออกแบบออฟฟิศที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา

โดยบริษัทออกแบบออฟฟิศแห่งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศให้ผู้อาศัย และแขกให้รู้สึกเหมือนกับว่านั่งทำงานอยู่ในโรงงานทำโดนัทที่แสนอร่อย “box in the tasting room”

จุดเด่นของออฟฟิศที่เห็นได้ชัด คือ ผนังอิฐมอญสีแดง และเพดานสูง เหมือนกับว่านั่งทำงานอยู่ในโรงงานย้อนยุคไปเมื่อ 60 ปีที่แล้ว ทั้งยังมีโซนครัวทดสอบเพื่อผลิตโดนัท และโลโก้ Krispy Kreme”s ขนาดใหญ่บนผนัง เข้ากับสิ่งแวดล้อมในออฟฟิศได้อย่างดี

ออฟฟิศแห่งนี้สะท้อนความสนุกสนานในการทำงาน การตกแต่งไม่น่าเบื่อ มีโซนนั่งทำงานหลายที่ให้พนักงานได้ทำงานอย่าง agile ไม่ยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ มีบูทคาเฟ่ เครื่องดื่ม และตู้เก็บโดนัทไว้ให้แขกและพนักงานทาน ทั้งยังเพิ่มเติมลูกเล่นน่ารักด้วยรถตู้วินเทจ ที่เคยเป็นพาหนะขายโดนัทในสมัยก่อนด้วย

เหตุผลหนึ่งที่ Krispy Kreme”s สร้างออฟฟิศแห่งนี้แทนออฟฟิศเก่าในรัฐแคโรไลนา เมื่อปีที่ผ่านมา คือ การเติบโตของธุรกิจโดนัทที่เพิ่มมากขึ้นในรัฐนี้ และบริษัทเชื่อว่าออฟฟิศแห่งนี้จะสามารถดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเพิ่มมากขึ้น

 

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน