“ปิโก” ออฟฟิศที่เหมือนบ้าน

คอลัมน์ Office Design

องค์กรยุคใหม่ในประเทศไทยต่างให้ความสำคัญกับการออกแบบออฟฟิศเพิ่มมากขึ้น เพราะได้เรียนรู้จากองค์กรชั้นนำระดับโลกว่าการมีสถานที่ทำงานที่มีการตกแต่งสวยงาม และมีพื้นที่ที่มีฟังก์ชั่นแตกต่าง จะช่วยส่งเสริมศักยภาพการทำงานของคนในองค์กร

ซึ่งเหมือนกับบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งอยู่บริเวณซอยลาซาล 56 ถนนสุขุมวิท เขตบางนา บริษัทชั้นนำในธุรกิจการออกแบบก่อสร้าง รับจัดงานแสดงสินค้า และนิทรรศการ ที่มีมุมมองการออกแบบสถานที่ทำงานที่แตกต่าง โดยใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จนทำให้ออฟฟิศแห่งนี้น่าทำงาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นสถานที่ที่พนักงานอยากมาทำงาน

เพราะเป้าหมายการออกแบบของออฟฟิศแห่งนี้คือ การทำให้พนักงานทุกคนรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน พนักงานอยู่แล้วสบายใจ


ออฟฟิศแห่งนี้ถูกดัดแปลงจากโกดังเก่า แต่มาเปลี่ยนสถาปัตยกรรมรอบอาคารให้ดูทันสมัย ด้วยเปลือกอาคารที่เป็นซี่เหล็กสีเทาทำให้ดูโปร่งโล่ง และมีต้นไม้อยู่รอบตัวอาคาร ส่วนภายในมีความเป็นโมเดิร์นผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนโทนสีจะเน้นเรียบง่าย จัดให้มีลักษณะกึ่งเอาต์ดอร์เพื่อใช้แสงจากธรรมชาติ และแรงลมจากธรรมชาติ เพื่อให้ความเย็นสบาย

การตกแต่งจะออกแบบให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของพนักงานรุ่นใหม่ ที่มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนที่นั่งทำงานไปนั่งตรงคาเฟ่ได้

ทั้งนั้น เพื่อผ่อนคลายจากการนั่งทำงานในพื้นที่เดิม ๆ

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน