ก.แรงงาน จ้างงาน 1,550 อัตรา ช่วยดูแลฟาร์มตัวอย่าง 31 แห่งทั่วประเทศ

ก.แรงงาน สนับสนุนการจ้างงานในฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 31 แห่ง แห่งละ 50 คน อัตรา 300 บาท/วัน เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านบ่อหวี ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมเชิญถุงพระราชทานวางในพานด้านหน้าโต๊ะหมู่ถวายพระพรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อให้ประชาชนได้รับถุงพระราชทาน จำนวน 50 ถุง

โดยโครงการดังกล่าวช่วยและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโลน่า (โควิด – 19) ที่ต้องหยุดการทำงานกับนายจ้างและเดินทางกลับภูมิลำเนาได้มีงานและมีรายได้

โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ขนาดใหญ่ สามารถที่จะพัฒนาให้เกิดการจ้างงาน สร้างและขยายผลการเรียนรู้ไปประกอบอาชีพและสร้างรายได้ในที่ดินของตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่มีที่ดินและเป็นครอบครัวเกษตรกรอยู่แล้ว

กระทรวงแรงงาน จึงได้จัดเตรียมงบประมาณตามโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ เพื่อสนับสนุนการจ้างงานในฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 31 แห่ง แห่งละ 50 คน อัตรา 300 บาท/วัน ระยะเวลา 2 เดือน คือ เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน 2563