‘ซีพีเอฟ’ รับรางวัลรายงานความยั่งยืนปี’62 ระดับเหรียญทองของเอเซีย

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืน 3 รางวัล จากเวที Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2019 เป็นรางวัลระดับเหรียญทอง 2 รางวัล คือรางวัล Asia’s Best Supply Chain Reporting ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่รายงาน และสื่อสารด้านห่วงโซ่อุปทานอย่างโปร่งใสยอดเยี่ยม และรางวัล Asia’s Best Community Reporting ที่มอบให้แก่องค์กรที่รายงานด้านผลกระทบต่อชุมชนและการช่วยเหลือสังคมยอดเยี่ยม

และได้รับรางวัลระดับเหรียญเงินอีก 1 รางวัล คือ Asia’s Best Environmental Reporting เป็นรางวัลสำหรับการรายงาน และสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมที่มีเป้าหมาย และผลการดำเนินงานที่ชัดเจน รวมถึงสามารถรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทในประเด็นที่สำคัญได้อย่างดี

นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ เปิดเผยว่าบริษัทฯได้ส่งรายงานความยั่งยืน(Sustainability Report)ของบริษัทฯ เข้าชิงรางวัลในเวทีระดับสากลอย่าง Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2019 เป็นครั้งแรก และได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืน 3 รางวัล ช่วยตอกย้้ำความเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผลิตอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และมีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ขณะเดียวกันยังทำงานร่วมกับคู่ค้าธุรกิจและชุมชนในการขับเคลื่อนสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

ซีพีเอฟขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อเนื่องควบคู่กับคู่ค้าธุรกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน คือ อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตนและดินน้ำป่า คงอยู่ ตลอดจนต้องการนำเสนอผลการปฏิบัติงานของพนักงานทุกคนในรายงานความยั่งยืนอย่างเหมาะสม โปรงใส ด้วยความรับผิดชอบ”นายวุฒิชัย กล่าวและเสริมว่าความสำเร็จด้านความยั่งยืนของบริษัทฯยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) 11 เป้าหมาย จากทั้งหมด 17 เป้าหมาย


รายงานความยั่งยืนของ ซีพีเอฟ เป็น 1 ใน รายงานความยั่งยืน 461 ฉบับ จาก 16 ประเทศในเอเซีย ที่ส่งเข้าประกวด โดย ASRA ได้คัดเลือก 80 บริษัท จาก 13 ประเทศ เพื่อเข้ารับรางวัลใน 19 สาขา ในปีนี้มีเหตุการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีการเลื่อนการประกาศผลออกมาในรูปแบบของการถ่ายทอดสดแบบ Live Broadcasting จากประเทศสิงคโปร์ ในงานนี้ มีนักธุรกิจชั้นนำกว่า 200 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนจาก 15 ประเทศ ร่วมในรับชมการถ่ายทอดครั้งนี้