Draft Board Co-office สายอาร์ต

คอลัมน์ Office Design

มีการคาดการณ์ว่าหลังจากผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 จะเกิด new normal (สิ่งปกติใหม่) มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ swarm work หรือการที่งานใหญ่ ๆ จะถูกซอยออกเป็นงานย่อย และกระจายไปให้คนที่ไม่ใช่พนักงานประจำทำ ดังนั้น จึงมีคนทำงานอิสระ และฟรีแลนซ์มากขึ้น ส่งผลให้การใช้ออฟฟิศทำงานร่วมกันที่เรียกว่า coworking space มีความต้องการสูงขึ้นเช่นกัน

“Draft Board” เป็นพื้นที่ทำงานร่วมย่านชิดลม กทม. ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของฟรีแลนซ์สายอาร์ต เช่น กราฟิกดีไซเนอร์, ช่างภาพ หรือครีเอทีฟ ดังนั้น การตกแต่งจึงเป็นสไตล์ industrial loft ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็ก และไม้, ผนังอิฐส้ม, เพดานปูนเปลือย และกระจกใสบานใหญ่เป็นหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติ จนทำให้มองเห็นวิวด้านนอกได้ชัด ซึ่งเป็นบรรยากาศเรียบง่าย กันเอง และสบาย ๆ เพื่อให้คนทำงานที่นี่เกิดความคิดสร้างสรรค์ง่ายขึ้น

“Draft Board” มีอุปกรณ์ และพื้นที่ทำงานหลากหลาย ที่เหมาะสมกับคนทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะ ทั้งโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ที่ใช้ร่วมกัน และโต๊ะแบบส่วนตัว ทั้งยังมีห้องประชุม 3 ขนาด พร้อมโปรเจ็กเตอร์ กระดานไวต์บอร์ด และทีวี นอกจากนั้น ยังมีออฟฟิศส่วนตัวที่เหมาะกับสตาร์ตอัพขนาดเล็ก สตูดิโอถ่ายภาพ รวมไปถึงห้องพรินต์งานแบบดิจิทัล

ไม่เพียงแต่พื้นที่นั่งทำงาน “Draft Board” ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ผ่อนคลาย จึงจัดให้มีโต๊ะพูล, บาร์เครื่องดื่ม และห้องครัวไว้ทานอาหารร่วมกันได้ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับ co-office ที่ไม่เพียงใช้นั่งทำงาน แต่เป็นที่ที่ให้พบคนทำงานสายเดียวกันแลกเปลี่ยนไอเดีย และสร้างคอนเน็กชั่นอีกด้วย