บ้านปูฯ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ 19 รพ. ชายแดนใต้ พร้อมถุงยังชีพให้เด็กกำพร้า

ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 คนไทยทั่วประเทศต่างได้รับความเดือดร้อน รวมถึงในพื้นห่างไกลอย่าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องกังวล ไม่น้อยคือการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ซึ่งเปรียบเหมือนชุดเกราะป้องกัน

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยด้วยการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วยชุด PPE และหน้ากากอนามัยรวม 5,700 ชิ้น กระจายไปยัง 19 โรงพยาบาลประจำอำเภอ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ นราธิวาส ปัตตานี และยะลา พร้อมมอบถุงยังชีพ 500 ถุงซึ่งประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นให้กับมูลนิธิอะมีรุลมุอ์มินีน เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน และเด็กกำพร้าที่ลงทะเบียนไว้กับทางมูลนิธิฯ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 3,000 ราย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

“สมฤดี ชัยมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ถึงแม้ธุรกิจส่วนใหญ่ของบ้านปูจะอยู่ในต่างประเทศ แต่บ้านปูเป็นบริษัทของคนไทย จึงตั้งใจร่วมดูแลสังคมไทยอย่างดีที่สุด

“ในช่วงวิกฤติโควิด-19 จึงร่วมก่อตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 มูลค่า 500 ล้านบาท โดยเป็นส่วนของบ้านปูฯ 250 ล้านบาท เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้กับองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข ใช้ในการจัดหาเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในโรงพยาบาลให้มีศักยภาพสูงสุดด้านการรักษาและป้องกันความปลอดภัย ทั้งผู้ติดเชื้อและบุคลากรในโรงพยาบาล”

โดยเริ่มต้นจากการสร้างหอผู้ป่วยวิกฤติระบบการหายใจบ้านปู พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และกระจายความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงได้สานต่อมายัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเราต้องการส่งมอบความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่

ความช่วยเหลือในครั้งนี้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนไทยในพื้นที่ห่างไกล และช่วยให้ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็ว