ทรู เปิดตัวยูนิฟอร์มพนักงานแบบใหม่ ชูแนวคิด “ดิจิทัลรักษ์โลก”

กลุ่มทรู เปิดตัวยูนิฟอร์มพนักงานแบบใหม่ ชูแนวคิด “ดิจิทัลรักษ์โลก” ทำจากพลาสติกรีไซเคิลผสมเส้นใยธรรมชาติ 100% เพิ่มลูกเล่น AI บริการลูกค้า รับสิทธิพิเศษในช็อป

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูได้ปรับยูนิฟอร์มของพนักงานทรูช็อปให้เป็น “ยูนิฟอร์มดิจิทัลรักษ์โลก” ภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100% ซึ่งทำจากพลาสติกรีไซเคิล (PET) ถักทอเป็นเส้นใหญ่ร่วมกับฝ้ายธรรมชาติ ออกมาเป็นเสื้อ 2 รูปแบบ

คือ สีขาว และสีดำ พร้อมสกรีนโลโก้ TRUE ไล่เฉดสี ผนวกกับลายกราฟฟิกทันสมัย ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ไทย ปรีดากร เมธเกรียงชัย แห่ง RAMS (The Personal Style Creative) พร้อมนำลูกเล่น AI เข้ามาใส่ในเข็มกลัดที่พนักงานต้องติดบนยูนิฟอร์ม โดยลูกค้า สามารถสแกนผ่าน แอป True5G AR เพื่อรับสิทธิพิเศษจากช็อปได้ด้วย

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า ทรูเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงานล่าสุดก็เมื่อ 3-4 ปีก่อน ดังนั้นเมื่อต้องเปลี่ยนจึงต้องให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน หรือ sustainability ครอบคลุม โดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน เพราะเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจกลุ่มทรูในฐานะสมาชิก DJSI ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) ต่อเนื่องมา 3 ปี

ซึ่งถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ทรูพยายามจะสื่อสารเรื่องของสิ่งแวดล้อม เพราะก่อนหน้านี้ได้ประกาศยกเลิกใช้ถุงพลาสติกในทรูช็อป และนำถุงกระดาษที่ผลิตจากกระดาษคราฟท์รีไซเคิลมาให้บริการทดแทน รวมถึงโครงการปลูกเพื่อให้ We Grow Together และแอปพลิเคชัน We Grow ที่สร้างสรรค์ขึ้นมามีส่วนช่วยสนับสนุนการปลูกต้นไม้ของประชาชน และโครงการอื่น ๆ

ที่สำคัญยังพยายามนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาผสมผสานในทุกโครงการ เพราะเราตั้งเป้าว่าต่อจากนี้ธุรกิจของทรู จะต้องเป็นผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ใหม่ ที่ให้บริการนอกเหนือจากเครือข่ายมือถือ และบริการอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ยังมองว่าความยั่งยืนไม่ใช่การสร้างภาพ แต่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทุกธุรกิจต้องทำ

อย่างไรก็ตาม ยูนิฟอร์มพนักงานและลูกเล่น AI จะนำร่อง ที่ ทรูแฟล็กชิป สโตร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นที่แรก และตั้งเป้าจะขยายยูนิฟอร์มให้ครอบคลุมพนักงาน 3000 คน ครบ 400 สาขาทั่วประเทศ ภายในปี 2564