ไอวีแอล 360 แกลเลอรี่

คอลัมน์ Office Design

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก สร้างอาณาจักรไอวีแอล 360แกลเลอรี่ เพื่อให้ผู้คนได้รู้จักกับไอวีแอลอย่างรอบด้านตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตลอดจนเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ และพลาสติกที่หลากหลาย และยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ไอวีแอล 360 แกลเลอรี่ ตั้งอยู่บนชั้น 30 อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 2 ครอบคลุมพื้นที่แสดงนิทรรศการกว่า 800 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยบรรยากาศเหมาะสมกับการเรียนรู้ และการทำงานทั้งยังมีโซนที่เหมาะกับการสนทนาแบบเป็นกันเอง พร้อมห้องประชุมที่พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยี ทั้งการประชุมออนไลน์ และออฟไลน์

ภายในโซนนิทรรศการ เป็นการเล่าเรื่องราวความเป็นมา ตั้งแต่การสร้างโรงงานผลิต PET แห่งแรกในไทย

เมื่อปี 2533 โซนถัดไปเป็นพื้นที่แสดงเรื่องราวของนวัตกรรมการผลิตจากโรงงานของไอวีแอลทั่วโลก เช่น ผ้าม่านหน่วงไฟ แบรนด์ Trevira, ขวด PET รีไซเคิลสำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์, ถังดับเพลิงที่เบาที่สุดเพราะทำจากพลาสติก ไปจนถึงเสื้อกันหนาว

นอกจากนั้น ทางไอวีแอลยังมีพื้นที่แสดงวัตถุดิบที่ใช้ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำของสายการผลิต ทำให้เห็นคุณสมบัติ และการใช้งานหลากหลายกระบวนการผลิต PET โดยไอวีแอลเชื่อมั่นว่า ไอวีแอล 360 แกลเลอรี่จะทำให้ผู้คนรู้จักบริษัทมากขึ้น และได้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างอนาคตที่ดี