ไทยเบฟ ใช้ PET รีไซเคิลทำผ้าห่ม 2 แสนผืน มอบให้คนไทยสู้ภัยหนาว

ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาวปีที่ 21 เดินตามแนวทางพัฒนาที่ยั่งยืน ใช้พลาสติกรีไซเคิลจากขวดน้ำกว่า 7,600,000 ขวด ผลิตผ้าห่มสีเขียว มอบให้ประชาชนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 21 ผสานความร่วมมือ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน ตั้งใจช่วยชาวไทยผู้ประสบภัยหนาวกว่า 15 จังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้แนวคิด “BEYOND THE GREEN BLANKET… A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

โดยวันนี้มีพิธีส่งมอบอย่างเป็นทางการ และได้รับเกียรติจาก ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย บุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้แทนรับมอบผ้าห่มในโครงการฯ

“ฐาปน สิริวัฒนภักดี” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความพิเศษของโครงการไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาวปีนี้คือ ผ้าห่มผืนเขียว 2 แสนผืน ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) จากขวดบรรจุน้ำดื่มที่ใช้แล้วกว่า 7,600,000 ขวด

ฐาปน สิริวัฒนภักดี

“เราตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องความยั่งยืน และมีการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพราะผ้าห่มจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลสามารถช่วยลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต ลดปัญหาขวดพลาสติก แต่ยังคงคุณภาพของผ้าห่มให้มีความนุ่ม และอบอุ่น”

ผ้าห่มจะถูกส่งให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ 15 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม สกลนคร นครพนม บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย และภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย แพร่ พะเยา

นับตั้งแต่ปี 2543 จนถึงวันนี้ ผ้าห่มผืนเขียวกว่า 4 ล้านผืนได้ไปสู่ผู้ประสบภัยหนาวกว่า 45 จังหวัดในภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งปีนี้ไทยเบฟก็พร้อมที่จะสานต่อปณิธานแห่งการให้ของท่านประธาน คุณเจริญ และท่านรองประธาน คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่ท่านได้กล่าวไว้ว่า “คนไทยให้กันได้”