เอสโซ่ ประกาศนโยบายนำองค์กรฝ่าโควิด เน้นการทำงานคล่องตัว

ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย

วิกฤตโควิด–19 ส่งผลกระทบในวงกว้าง เกิดเป็นความท้าท้ายใหม่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับผลกระทบทั้งในด้านธุรกิจการขายผลิตภัณฑ์ โรงกลั่นน้ำมัน รูปแบบการให้บริการลูกค้า รวมทั้งการทำงานของพนักงาน

ล่าสุด (15 ตุลาคม 2563) “ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย” ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แถลงนโยบายนำองค์กรฝ่าโควิด-19 ท่ามกลางการใช้ชิวิตวิถีใหม่ หรือ new normal เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาด ด้วยวิสัยทัศน์ “เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า”

“ดร. อดิศักดิ์” กล่าวว่า ผมได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นทางการเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ของเอสโซ่ เมื่อเข้ามารับตำแหน่งไม่นานก็ได้พบกับสถานการณ์ท้าทายถาโถมเข้ามา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจถดถอย และการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคน รวมถึงมีทีมบริหารกรณีฉุกเฉินและแผนปฏิบัติการเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้บริษัทสามารถฝ่าฟันมาได้อย่างปลอดภัย

“เราให้ความสำคัญในเรื่องของการทำงานที่มีความคล่องตัวแบบ agile และ resilience เพื่อสามารถปรับตัว พลิกฟื้นสถานการณ์การดำเนินงานและในเชิงรุก รวมถึงการปรับแผนการผลิตของโรงกลั่นให้ทันเหตุการณ์ การให้บริการรูปแบบใหม่ ๆ ในสถานีบริการเอสโซ่ การปรับปรุงการบริการจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่องโมบิล และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริการการขาย”

รวมถึงการป้องกันและดูแลพนักงานในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัยทุกคน อีกทั้งได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมในการป้องกันและบรรเทาภัยโควิด-19 เช่น การมอบอุปกรณ์ป้องกันแก่ทีมแพทย์พยาบาล และถุงยังชีพแก่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

สำหรับการดำเนินงานต่อจากนี้ไป “ดร.อดิศักดิ์” กล่าวว่า เรายังต้องผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เติบโตต่อไปข้างหน้า และตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงในทางธุรกิจให้ทันท่วงที ซึ่งรวมถึงการดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยของพนักงาน การมีแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องที่มีประสิทธิภาพ การมีผู้นำที่เก่ง การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน มีการปรับตัวที่ทันต่อสถานการณ์ และการสนับสนุนช่วยเหลือสังคม

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวจะเสริมด้วยภารกิจ 3 ด้าน ประกอบด้วย our growth พัฒนาศักยภาพของบุคลากรสู่ระดับสากลเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต our win ต่อยอดความชำนาญเฉพาะด้านที่หลากหลายเพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นพร้อมคุณภาพให้แก่ลูกค้า และ our pride สร้างความเข้าใจและความประทับใจในแบรนด์ของเรา เพื่อให้อยู่ในใจของทุกคน”

ทั้ง 3 ภารกิจนี้จะผูกประสานกันนำสู่วิสัยทัศน์ในการ เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า Power Life with Premier Energy Experience