บ้านปูฯ เปิดรับเด็กจบใหม่ เป็นพนักงานสัญญาจ้าง 1 ปี

บ้านปูฯ ร่วมภาครัฐ เปิดรับสมัครบัณฑิตจบใหม่ปี 62-63 ตำแหน่งวิศวกรรมศาสตร์หลายสาขา-บริหาร-การบัญชี ร่วมโครงการ “Banpu New Graduates Program 2021: Boost your Energy with Us เป็นพนักงานสัญญาจ้าง 1 ปี โดยรัฐให้เงินเดือน 50%

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ร่วมมือภาครัฐส่งเสริมการจ้างงานสำหรับบัณฑิตใหม่ ชวนนิสิตนักศึกษาที่จบการศึกษาในปี 2562 หรือ 2563 เข้าร่วมโครงการ “Banpu New Graduates Program 2021: Boost your Energy with Us” สานต่อการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะเดียวกันยังสนับสนุนภาครัฐในการช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนและสังคม โดยเฉพาะบัณฑิตจบใหม่ในสายงานด้านพลังงาน และสายงานเกี่ยวเนื่อง

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “Banpu New Graduates Program 2021: Boost your Energy with Us” นอกจากจะเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ยังเป็นการสานต่อการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วย โดยเฉพาะบัณฑิตจบใหม่ทั่วประเทศที่ประสบปัญหาว่างงาน เนื่องจากความต้องการจ้างงานลดลง จึงเป็นที่มาให้บ้านปูฯ ตอบรับและให้ความร่วมมือกับรัฐบาลที่จัดโครงการนี้ขึ้น

ซึ่งภาครัฐจะสนับสนุนเงินเดือนของพนักงานใหม่ที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีโครงการนี้ในสัดส่วนร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 7,500 บาท โดยบ้านปูฯ จะดูแลในส่วนที่เหลือ เรามีความพร้อมที่จะช่วยบ่มเพาะทักษะและประสบการณ์ในวิชาชีพของพวกเขา เพื่อให้เขาเป็นแรงงานคุณภาพที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับประเทศต่อไป

ภายใต้โครงการส่งเสริมการจ้างงานสำหรับบัณฑิตใหม่ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดโอกาสให้บัณฑิตอายุไม่เกิน 25 ปีที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาในปี 2562 หรือ 2563 ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมเหมืองแร่ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ บริหารธุรกิจ และการบัญชี ที่ยังไม่มีประสบการณ์การทำงาน

บัณฑิตผู้ผ่านการพิจารณาเบื้องต้น จะได้รับการติดต่อจากบ้านปูฯ เพื่อเข้ารับการสอบข้อเขียนออนไลน์ และสัมภาษณ์ และเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้ว จะได้เข้าทำงานกับบริษัทฯ ในฐานะพนักงานสัญญาจ้างเป็นเวลา 1 ปีในวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2564 โดยนอกเหนือจากการเสริมสร้างทักษะด้านพลังงานแล้ว สิ่งที่จะได้รับคือทักษะการใช้ชีวิต และทักษะในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้วัฒนธรรม “บ้านปู ฮาร์ท” ที่เข้มแข็งที่จะพัฒนาศักยภาพไปตลอดชีวิต และเพิ่มทักษะและประสบการณ์กับองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติที่กำลังปรับเปลี่ยนให้เท่าทันโลกยุค “Never Normal” ด้วยความยืดหยุ่นและคล่องตัว (Agility) มีการนำเสนอแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ มาเสริมศักยภาพ และเป็นองค์กรการเรียนไม่รู้จบที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ บัณฑิตจบใหม่ที่สนใจสมัครร่วมโครงการกับบ้านปูฯ สามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมงาน โครงการ “Banpu New Graduates Program 2021: Boost your Energy with Us” ในวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องสัมมนา ชั้น 8 อาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีเพชรบุรี ทางออกที่ 2) โดยผู้ร่วมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศและรู้จักบ้านปูฯ ดียิ่งขึ้น ผ่านการบรรยายจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และตัวแทนพนักงานบ้านปูฯ จากหลากหลายหน่วยงาน รวมทั้งร่วมรับฟังและพูดคุยกับ “ท้อฟฟี่ แบรดชอว์” เจ้าของพอดแคสต์ I HATE MY JOB จาก The Standard

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Banpu New Graduates Program 2021 Open House ทาง link https://bit.ly/3k3SmCL ปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ เฟซบุ๊ค Banpu Career หรือส่งประวัติและหลักฐานการศึกษาเข้ามาสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ [email protected] ตั้งแต่วันที่ 1-16 พฤศจิกายน 2563