‘เซ็นทรัล’ ชวนคนไทยส่งความห่วงใยผ่านของขวัญ ให้เด็กชายแดนใต้

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กองทัพบก เตรียมของขวัญจากคนไทยหลายภาคส่วน เพื่อให้เด็กชายแดนภาคใต้ในเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก 2564 สะท้อนความห่วงใยจากคนไทยที่มีให้กัน

“กลุ่มเซ็นทรัล” ร่วมกับ “กองทัพบก” เตรียมของขวัญปีใหม่และวันเด็ก 2564 เพื่อส่งต่อให้เด็กใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ในโครงการ “มิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์” ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ปี 11 ภายใต้แนวคิด Endless of Love : รักกันนิรันดร

“บุษบา จิราธิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาโครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ สามารถรวบรวมของขวัญได้มากกว่า 2.1 ล้านชิ้น เพื่อสร้างความสุขให้เด็ก ๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 5.5 แสนคน

แม้การให้ดังกล่าวเป็นกิจกรรมสร้างความรักเล็ก ๆ แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยแม้อยู่ห่างไกลกัน แต่มีความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กัน ซึ่งนับเป็นสัญญานของสันติภาพที่ค่อย ๆ ฉายภาพชัดเจนขึ้นเรื่อยในอนาคตอันใกล้

บุษบา จิราธิวัฒน์ และพลตรีจิรัฎฐ์ สุตาสุข

“ของขวัญที่มอบให้เด็ก ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาจากคนไทยหลายภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน ภาครัฐ ภาคีเอกชน และพันธมิตรคู่ค้า เพื่อให้กับน้อง ๆ อายุระหว่าง 3-15 ปี ที่อาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส รวมถึง 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ จะนะ นาทวี เทพา และสะบ้าย้อย”

เป็นของขวัญที่มีประโยชน์ต่อการเรียนรู้และสร้างความสุข เช่น จักรยาน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เครื่องเขียน ของเล่นเสริมทักษะ โดยสำหรับโครงการปีที่ 11 กลุ่มเซ็นทรัลกำลังเปิดรับของขวัญจากทุกคนเพื่อให้เด็ก ๆ ในปีหน้า ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

  1. ให้ของขวัญด้วยตัวเองที่จุดรับของขวัญ ภายในบูธกิจกรรม Million Gifts Million Smiles ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 5 หรือมอบเงินผ่านกล่องรับมอบ (สามารถลดหย่อนภาษีได้) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ธ.ค. 63
  2. แลกคะแนน The1 ผ่านแอปพลิเคชัน The1 แทนเงินสมทบทุนโครงการ เพื่อนำไปจัดซื้อของขวัญดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชัน The1 ตั้งแต่วันนี้ – 27 ธ.ค.63
  3. สมทบทุนผ่านบัญชี มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 118-0-58203-1 ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธ.ค.63
  4. นำของขวัญไปให้ด้วยตัวเองที่ คลังสินค้า WHA ถ.บางนา – ตราด กม.20 ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. – 30 ธ.ค. 63

ด้าน “พลตรี จิรัฎฐ์ สุตาสุข” ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก กล่าวว่า ไม่เพียงแต่กองทัพบกจะมีหน้าที่หลักในการรักษาความสงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เท่านั้น แต่การดูแลขวัญและให้กำลังใจต่อประชาชนก็เป็นสิ่งที่ทางกองทัพบกทำมาตลอด

“โครงการมิลเลี่ยนกิฟท์ มิลเลี่ยนสมายล์ถือเป็นกิจกรรมที่กองทัพบกสามารถมีส่วนช่วย โดยการทำคาราวานลำเลียงของขวัญต่าง ๆ ไปถึงมือเด็ก ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา”

โดยกองทัพบกหวังว่า มวลความรักผ่านโครงการนี้จะทำให้สันติสุขค่อย ๆ แผ่ขยายขึ้น เพราะเราคือพี่น้องบนแผ่นดินไทยเฉกเช่นเดียวกัน