Coca-Cola Amatil ออฟฟิศความสุขของพนักงาน

คอลัมน์ Office Design

Coca-Cola หรือ Coke เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องดื่มสัญชาติอเมริกันที่ได้รับความนิยมจากนานาชาติ โดยปัจจัยที่ทำให้โค้กเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคแทบทุกที่คือ การใช้กลยุทธ์พันธมิตรบรรจุขวด ซึ่งโค้กทำหน้าที่ผลิตและขายหัวเชื้อเครื่องดื่มให้กับบริษัทพันธมิตรที่จะนำโค้กไปบรรจุใส่ขวดและส่งไปตามร้านค้าต่าง ๆ ทั่วโลก

ภาพจาก : Shannon McGrath

Coca-Cola Amatil Limited (CCA) เป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้บรรจุเครื่องดื่มให้กับโค้กใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตขวดโคคา-โคลารายใหญ่ของโลก โดยสำนักงานของ CCA ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับค่านิยมของบริษัท และสร้างบรรยากาศการทำงานที่มีความสุขให้กับพนักงาน

ภาพจาก : Shannon McGrath

ออฟฟิศแห่งนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น เน้นการออกแบบที่ส่งเสริมความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการทำงาน แปลนห้องทำงานจึงเป็นแบบเปิดที่รวบรวมที่นั่งทำงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบนั่งทำงานเฉพาะทาง, โต๊ะทำงานแบบ agile, โต๊ะทำงานแบบซุ้ม และห้องที่เงียบสงบเพื่อความเป็นส่วนตัว

ภาพจาก : Shannon McGrath

เมื่อเดินเข้าไปในโซนต้อนรับจะเห็นโต๊ะประชาสัมพันธ์เด่นสะดุดตาที่ทำมาจากปูนเปลือย และวิวท่าเรือที่กว้างไกล สีสันออฟฟิศเน้นที่เข้มและมีสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโค้กตามผนังบางส่วน ที่สำคัญ ออฟฟิศแห่งนี้ดูโล่งสบายตา เพราะใช้กระจกใสบานใหญ่ทำเป็นหน้าต่าง เพื่อรับแสงแดดจากภายนอก ทั้งยังให้มุมมองที่กว้างไกล

ภาพจาก : Shannon McGrath

ออฟฟิศ Coca-Cola Amatil ไม่เพียงสื่อถึงค่านิยมขององค์กร แต่สามารถรองรับพนักงานทุกคนอย่างสะดวกสบายอีกด้วย