ตลาดจักรยานเซ็งหันเล็งตลาดใหม่ CLMV

เมื่อราว 2 ปีก่อนตลาดจักรยานถูกมองว่าเป็นเพียงกระแส ที่จะเฟื่องฟูเพียงไม่นาน มาในปีนี้สะท้อนชัดผ่านผู้จัดงาน ทั้งนี้มาจากปัจจัยประกอบอีกหลาย ๆ ด้าน

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ) ผู้จัดงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์” กล่าวว่า ภาพรวมตลาดจักรยานตลอดปี 2560 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับธุรกิจจักรยานโลกที่มีการเติบโตลดลงจากปีก่อน ทั้งนี้ ในปีหน้ายังมีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานแสดงสินค้าจักรยานจากประเทศเยอรมันนี และไต้หวัน ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของโลก

“โดยปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อรอบการสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าของผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานไทยใน 2 ไตรมาศแรกของปี 2561 และคาดการณ์ว่า ตลาดการนำเข้าและสั่งซื้อสินค้าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ในไตรมาศที่ 3 ของปี 2561 ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่า การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานธุรกิจจักรยานในประเทศเยอรมันนีและไต้หวัน จะส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานต่างประเทศที่เคยเข้าร่วมแสดงงานดังกล่าวเริ่มมองหางานแสดงสินค้าและตลาดจักรยานใหม่ๆ เพื่อกระจายสินค้าของตนเองทดแทนงานเดิม โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเดินทางเชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้โดยสะดวก เพราะเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าจักรยานเข้าสู่กลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ของธุรกิจจักรยาน”

นับว่าเป็นความคาดหวังเพื่อกระตุ้นตลาดจักรยานของเหล่าผู้ประกอบการ และยังเป็นการสร้างตลาดจักรยาน และสินค้าตกแต่งภายใต้แบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดการจัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 10” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ที่ www.internationalbangkokbike.com หรือ Facebook : BKBEXPO