“เคทีซี” สร้างพื้นที่ให้พนักงาน Contact Center ทำงานอย่างมีความสุข

คอลัมน์ Office Design

“หน้าที่หลักของ contact center คือ ด่านหน้าที่คอยรับเรื่องและให้คำปรึกษาลูกค้า ประสานงานและช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้สำเร็จลุล่วง เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ”

ดังนั้น ด้วยความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของทีม contact center ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันในบางสถานการณ์ ทำให้บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ต้องการมีส่วนร่วมในการแบ่งเบาสภาวะความกดดันในการทำงานของพนักงานลง

จึงได้จัดสรรมุมหนึ่งของพื้นที่ทำงานบนชั้น 15 ของอาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33 กทม. เป็นห้อง relax room เพื่อให้พนักงานมาใช้รีเฟรชตัวเอง พร้อมรับกับการทำงานในเต่ละวัน โดยพนักงานสามารถมาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทำงาน นั่งผ่อนคลาย ดื่มกาแฟ เป็นต้น เพราะพื้นที่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ เก้าอี้นวด สมาร์ททีวี มุมอ่านหนังสือ มุมพักผ่อนกับวิวแบบพาโนโรม่า และห้องอาบน้ำ

สำหรับโทนสีของชั้น 15 มีดีไซน์เรียบหรู ให้ความรู้สึกสบายเหมือนพักผ่อนที่บ้าน โดยใช้สีครีม และพื้นไม้ เพื่อให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และมีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ที่มองเห็นวิวกรุงเทพฯได้ชัด นอกจากนั้นมีโซนนั่ง outdoor ที่สามารถนั่งทำงาน และรับประทานอาหารได้

“ลินดา ตันติวิริยะกุล” ผู้อำนวยการ Contact Center & Process Development เคทีซี กล่าวว่า contact center หรือ call center เป็นงานที่ได้ชื่อว่าหินที่สุด มีแต่ปัญหาและไม่ค่อยมีใครอยากทำ แต่ยังมีคนอีกไม่น้อยที่หลงรักและหลงใหลในเสน่ห์ของงานนี้

“ด้วยเนื้องานที่ได้รับแรงกดดันบวกกับการให้บริการรับสายลูกค้าที่โทร.เข้ามากว่า 2-3 แสนรายต่อเดือน คนที่ทำงาน contact center จึงต้องอาศัยคนที่มีใจรักจริงในงานบริการ ใจเย็น มองโลกในแง่บวกและรู้จักปล่อยวาง”

เคทีซีให้ความสำคัญกับความสุขพนักงานจึงได้สร้าง relax room ขึ้น การมีที่ทำงานที่สะดวกสบาย สวยงาม มีความสำคัญกับสุขภาพจิตของพนักงานอย่างมาก และเมื่อพวกเขามีความสุข ก็จะอยากอยู่กับองค์กร และทำงานได้ดี บริษัทหวังว่าพื้นที่ที่ทำขึ้นใหม่ จะช่วยคลายเครียดให้พนักงานไม่มากก็น้อย