เลขาธิการ สปส. เช็ค จ.นนทบุรี พร้อมตรวจโควิดผู้ประกันตน 25 เม.ย. นี้

เลขาธิการ สปส. นำทีมตรวจความพร้อมศูนย์คัดกรองโควิด-19 เพื่อบริการแก่ผู้ประกันตน ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เริ่มให้บริการ 25 เม.ย. – 1 พ.ค. นี้

วันนี้ (24 เม.ย. 2564) นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตรวจเช็คความพร้อมการให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตน ณ ลานอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองพิมลราช ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.บลพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนเปิดหน่วยบริการตรวจโควิด-19 เชิงรุกแก่ผู้ประกันตนที่อยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มตรวจวันที่ 25 เม.ย. – 1 พ.ค. 2564 นี้

นายทศพล เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้ การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตน จึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับผู้ประกันตนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใต้โครงการ “แรงงาน…เราสู้ด้วยกัน”

เป้าหมายเพื่อดูแลผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยเพิ่มช่องทางบริการตรวจเชื้อให้กับผู้ประกันตนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อลดปัญหา ความแออัดการตรวจคัดกรองในโรงพยาบาล และให้ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

“ในวันนี้ผมและคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมของศุนย์ตรวจที่เทศบาลเมืองพิมลราช จ.นนทบุรี เป็นศูนย์ที่ได้รับความร่วมมือจากทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ มาให้การบริการตรวจคัดกรองให้กับผู้ประกันตน โดยศูนย์คัดกรองฯ สามารถรองรับการตรวจได้วันละ 500 คน แยกเป็นรอบเช้า 250 คน และรอบบ่าย 250 คน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะต้องพกบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจด้วย หากในวันดังกล่าวเต็มแล้วให้มารับบริการตรวจคัดกรองในวันถัดไป”

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรอง สามารถลงทะเบียนผ่าน https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php จากนั้นผู้ประกันตนกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป