รพ.วิมุต ร่วม สถานทูตจีน ฉีดวัคซีนโควิดให้ชาวจีน ลอตแรก 2 หมื่นคน

รพ.วิมุต ร่วม สถานทูตจีน ฉีดวัคซีนโควิดให้ชาวจีน ลอตแรก 2 หมื่นคน และพร้อมขยายการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ชาวต่างชาติจากประเทศต่าง ๆ ที่อาศัยในไทย

วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลวิมุตได้รับความไว้วางใจจากสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำราชอาณาจักรไทย ให้ดูแลบริการด้านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้แก่ประชาชนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยตั้งเป้าที่จะดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในระยะแรกประมาณ 20,000 ราย และได้เริ่มให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2564 โดยมีผู้บริหารและพนักงาน บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด เข้ามารับบริการเป็นกลุ่มแรก

ทั้งนี้ “นายหลี่ ชุนหลิน” ที่ปรึกษาทูตและกงสุลใหญ่ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำราชอาณาจักรไทย ได้เข้าตรวจความพร้อมและเยี่ยมชมโรงพยาบาลวิมุตในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ชาวจีนที่พำนักอาศัยในประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี “นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด และรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต จำกัด ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้โรงพยาบาลวิมุตยังพร้อมให้ความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสถานทูตประเทศต่าง ๆ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนแก่ชาวต่างชาติในประเทศไทย (รายละเอียดติดต่อสถานทูต) ในขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มแพทย์ ทันตแพทย์ และผู้ช่วยทันตแพทย์ คลินิกทั่วไปในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นเข็มที่ 2 จำนวนประมาณ 6,000 คน และสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว กลุ่มประชาชนทั่วไป ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามระยะเวลาที่ภาครัฐกำหนด

ซึ่งผู้ที่สนใจเข้ารับบริการวัคซีนโควิด-19 สามารถจองวันและเวลา ผ่านทาง Line OA หมอพร้อม หรือหากต้องการตรวจเช็กสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีน หรือขอคำแนะนำเพื่อเตรียมตัวฉีดวัคซีน สามารถติดต่อได้ที่ โรงพยาบาลวิมุต ถ.พหลโยธิน กทม.