“หางานออนไลน์” คึกคัก 3 พันตำแหน่ง 100 บริษัทรอร่วมงาน

พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์
พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด

จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย เปิดตัวมหกรรมหางานออนไลน์ “Virtual Career Fair by JobsDB” ครั้งแรกในไทย พร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำก้าวข้ามขีดจำกัดของกรอบการจัดงานแบบเดิม ๆ ด้วยฟังก์ชั่นไลฟ์แชต ระบบแชตบอต และสัมภาษณ์งานออนไลน์แบบตัวต่อตัว

นอกจากนี้ งานดังกล่าวยังประเดิมวันแรกด้วยความคึกคัก มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 10,000 คน โดยจ๊อบส์ ดีบี คาดว่าในระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน จะมีผู้เข้าชมมหกรรมออนไลน์ถึง 400,000 กว่าครั้ง และมียอดใบสมัครงานกว่า 40,000 ใบ

ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 บริษัท ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ธุรกิจธนาคาร (banking) ธุรกิจยานยนต์ (automotive) ธุรกิจพลังงาน (energy) และอีกมากมายที่พร้อมเปิดรับสมัครงานกว่า 3,000 ตำแหน่งครอบคลุมทุกสายงาน ทุกระดับงาน

ทั้งงานนักศึกษาจบใหม่ รวมถึงงานสำหรับผู้ทุพพลภาพอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสตรีมมิ่งจากกูรูผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำมาให้ความรู้เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้หางานยุคใหม่ทุกวัน โดยงาน “Virtual Career Fair by JobsDB” จัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-11 มิถุนายน 2564

“พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์” ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากที่จ๊อบส์ ดีบีเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมมหกรรมหางานออนไลน์ “Virtual Career Fair by JobsDB” ในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าทั้งหมดกว่า 10,000 คน กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการจัดมหกรรมหางานในรูปแบบออนไลน์ครั้งแรกของจ๊อบส์ ดีบี และถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการจัดงานในรูปแบบดั้งเดิมสู่การจัดงานแบบดิจิทัล

“ด้วยฟังก์ชั่นที่ทันสมัย อาทิ โปรไฟล์องค์กรแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ (interactive profile) ระบบแชตบอต (Chatbot) ฟังก์ชั่นไลฟ์แชต (Live Chat) และการสัมภาษณ์งานออนไลน์แบบตัวต่อตัว (on-the-spot interviews) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้หางาน และฝ่ายทรัพยากรบุคคลมีโอกาสติดต่อสื่อสารกันง่ายยิ่งขึ้น”

“โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 5 วันจะมีคนหางานเข้าชมรวมกว่า 400,000 ครั้ง ครอบคลุมทั้งกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ คนทำงานทุกกลุ่ม ทุกระดับงาน รวมถึงบางบริษัทได้เปิดตำแหน่งงานสำหรับผู้ทุพพลภาพอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดยอดใบสมัครรวมกว่า 40,000 ใบ”

สำหรับ Virtual Career Fair by JobsDB รวบรวมบริษัทชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 บริษัท ทั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ธุรกิจธนาคาร (banking) ธุรกิจยานยนต์ (automotive) ธุรกิจพลังงาน (energy) ธุรกิจขนส่ง (transportation and logistics) ธุรกิจโทรคมนาคม (telecommunication) ธุรกิจไอที (information technology) ธุรกิจประกันภัย (insurance) และอีกหลากหลายธุรกิจที่กำลังมองหาผู้หางานที่ใช่กว่า 3,000 ตำแหน่ง และพร้อมสัมภาษณ์ทันที

พิเศษไปกว่านั้น ภายในงานจะมีกิจกรรมสตรีมมิ่งสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมรับฟังเทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับการหางานผ่านเพจ JobsDB Thailand โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเวลา 17.30 น.ของทุกวัน ซึ่งมีทั้งหมด 5 หัวข้อ ได้แก่

1.“อยากโต ต้องมี ! ทักษะใหม่อะไร ให้โอกาสงานที่ไกลกว่าเดิม” โดย “Anita Sony” HR Director บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564

2.“บริหาร Salary ไม่ให้เป็นหนี้ได้อย่างไร” โดย K-Expert “ฉั่ง” -คุณราชันย์ ตันติจินดา CFP ที่ปรึกษาการเงิน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564

3.“รวมไอเท็มทักษะที่คนไอทีต้องมีในยุค Big Data” โดย “คุณศรัณย์ ลิ้มตระกูล” ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564

4.“Upskill Reskill : เมื่อโลกไม่นิ่ง เราจะนิ่งได้ยังไง” โดย “คุณอาทิตา เลิศเศรษฐการ” Customer Support Manager และ “คุณวสุ รัตนอุรดินทร์” Head of Telesales บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564

5.“Gig worker Gig economy วิถีของคนทำงานยุคใหม่” โดย “CK Cheong” Chief Operating Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด ในวันที่ 11 มิถุนายน 2564


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเรซูเม่ คลินิก (Resume Clinic) ที่เปิดโอกาสให้ผู้หางานนำเรซูเม่มาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจและปรับแก้ไขให้โดดเด่นมากขึ้นก่อนสมัครงาน เพื่อให้ได้งานที่ใช่ตรงใจยิ่งขึ้น สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “Virtual Career Fair by JobsDB” ได้ที่ http://jobsdb.me/vcfevent1 โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มิถุนายน 2564