ยื่น ภ.ง.ด.90-ภ.ง.ด.91 หมดเขต 30 มิ.ย. ไม่โดนปรับ ผ่อนภาษีได้ 3 งวด

สรรพากร

ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90-ภ.ง.ด.91 หมดเขต 30 มิ.ย. ไม่ต้องเสียค่าปรับ ขอผ่อนชำระภาษีได้ 3 งวด

วันที่ 22 มิถุนายน 2564 กรมสรรพากรแจ้งให้ผู้มีรายได้ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90-ภ.ง.ด.91 ปีภาษี 2563 ผ่านระบบออนไลน์ ขยายเวลาให้ถึง 30 มิ.ย. 2564 โดยยกเว้นการชำระค่าปรับและเงินเพิ่มให้ ทั้งนี้ ผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯ ให้ทำธุรกรรมภาษีจากบ้าน หรือ TAX from Home รวมทั้งขอผ่อนชำระภาษี 3 งวด ผ่านระบบออนไลน์ได้

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เผยว่า ขณะนี้ใกล้สิ้นสุดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจำปีภาษี 2563 ซึ่งกรมสรรพากรได้ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ให้สำหรับการยื่นผ่านอินเทอร์เน็ตถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2564

“จากข้อมูล ณ วันที่ 20 มิ.ย. 2564 มีผู้เสียภาษียื่นแบบฯแล้วรวมกว่า 9.535 ล้านฉบับ แต่ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯอีกจำนวนหนึ่ง กรมสรรพากรจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้ที่มีเงินได้จากการประกอบอาชีพต่าง ๆ เช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานออฟฟิศ ตัวแทนหรือนายหน้าจำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ การให้เช่าบ้าน ห้องพัก คอนโดมิเนียม การประกอบวิชาชีพอิสระ แพทย์และพยาบาล สถาปนิก วิศวกร นักบัญชี ผู้รับเหมาก่อสร้างทุกประเภท ร้านค้า พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ ดารา นักแสดง นักกีฬาอาชีพ ที่มีรายได้ในปีภาษี 2563 แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯ ขอให้ยื่นแบบฯผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตที่ www.rd.go.th ภายในวันที่ 30 มิ.ย. เพื่อไม่ต้องชำระค่าปรับและเงินเพิ่ม”

สำหรับผู้ที่มีภาษีที่ต้องชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ขอผ่อนชำระภาษีได้ 3 งวด และผู้เสียภาษีสามารถตรวจสอบรายการค่าลดหย่อนได้ด้วยตนเองจากระบบ MyTax Account ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร

โฆษกกรมสรรพากรกล่าวเพิ่มเติมว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จึงขอเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน (TAX from Home) เพราะทุกขั้นตอนทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161