Twitter สำนักงานสร้างสรรค์

คอลัมน์ Office Design

ถ้าผู้อ่านมีโอกาสติดตามคอลัมน์ Office Design ของเรามาสักระยะหนึ่ง คงสังเกตเห็นได้ว่า บริษัทที่ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ ต่างให้ความสำคัญกับการออกแบบสำนักงานเป็นอย่างมาก

ดังนั้น จึงไม่พลาดที่ Twitter บริษัทที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อกจะมีสำนักงานที่นอกจากสวยแล้ว ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของพนักงานอีกด้วย

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Twitter ตั้งอยู่ที่ตึกมาร์เก็ต สแควร์ คอมเพล็กซ์ ในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ที่เจตนาออกแบบให้สะท้อนวัฒนธรรมของ Twitter ด้วยการให้อารมณ์เหมือนอยู่ในมหาวิทยาลัย ที่มีทั้งความสนุกสนาน มีพลัง และความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนั้น ยังเน้นการใช้สีฟ้า และไม้ เนื่องจากสีฟ้าเป็นสีโลโก้ของ Twitter นั่นเอง

พื้นที่นั่งทำงานจะเป็นรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ

ดังนั้น เพื่อให้เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ จึงมีการออกแบบพื้นที่กลางแจ้งนอกอาคารให้นั่งพักผ่อน และรับประทานอาหารที่ให้บรรยากาศสบาย ๆ

ที่สำคัญ Twitter ยังให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ของพนักงาน ด้วยการกันพื้นที่สำนักงานบางส่วน เพื่อจัดทำเป็นห้องโยคะ, ฟิตเนส และห้องเล่นเกมอีกด้วย

เห็นแล้วอยากทำงานด้วยจริง ๆ

 

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน