ว่างงานเช็คด่วน! ตำแหน่ง 4,500 อัตราทั่วไทย วันนัดพบแรงงาน online

กระทรวงแรงงาน จัดนัดพบแรงงานใหญ่พร้อมกัน 9 จังหวัด ในรูปแบบออนไลน์ ช่วยคนหางาน ผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมการสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ

วันที่ 6 สิงหาคม 24564 กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัดพิธีเปิดนัดพบแรงงานใหญ่ พร้อมกัน 9 จังหวัด ในรูปแบบ “นัดพบแรงงาน Online” ช่วยคนหางาน ผ่านวิกฤตโควิด-19 พบสถานประกอบการร่วมรับสมัครงานกว่า 180 แห่ง ฟังเทคนิคสมัครงานในสถานการณ์โควิด และการสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ

ไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น ได้มอบหมายกรมการจัดหางานปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดหางาน จากรูปแบบเดิม มาเป็นนัดพบแรงงาน Online ครั้งแรก เพื่อสามารถให้บริการประชาชนได้โดยไม่กระทบถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพ ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

จุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการจ้างงาน ช่วยคนถูกเลิกจ้าง คนว่างงาน คนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และคนไทยทุกคนให้มีงานทำ เพื่อมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว จึงจัดงานครั้งนี้ให้คนหางานได้เข้าถึงตำแหน่งงาน

“หากเป็นสถานการณ์ปกติแบบทุก ๆ ปี เราจะจัดงานวันนัดพบแรงงานใหญ่ในพื้นที่แต่ละจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีนายจ้างและสถานประกอบการที่ต้องการจ้างงาน มารับสมัครและสัมภาษณ์งานผู้สมัครภายในงาน แต่ปัจจุบันการจัดงานจำต้องหลีกเลี่ยงการรวมตัวของคนจำนวนมาก ที่อาจสุ่มเสี่ยงกลายเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19”

นายไพโรจน์ กล่าวว่า นัดพบแรงงานครั้งนี้มีตำแหน่งงานว่างเตรียมไว้ให้บริการมากกว่า 4,500 อัตรา เช่น พนักงานบัญชี  พนักงานขาย พนักงานฝ่ายผลิต เจ้าหน้าที่ธุรการ และตำแหน่งอื่น ๆ ทั้งมีนายจ้าง สถานประกอบการร่วมรับสมัครงานกว่า 180 แห่ง ใน 9 จังหวัด

นอกจากนั้นมีสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี นครราชสีมา นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ พิษณุโลก และนครศรีธรรมราช มาช่วยผู้ที่กำลังหางานลงทะเบียนและค้นหางานในพื้นที่จังหวัดผ่านระบบออนไลน์ พร้อมสัมภาษณ์งานผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องเดินทาง

ทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้และการเตรียมความพร้อมในด้านการสมัครงานในสถานการณ์โควิด-19 การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ เช่น การทำซูชิ วาฟเฟิล เครื่องดื่มค็อกเทล สลัดโรล เป็นต้น

ผู้ที่ต้องการหางานสามารถลงทะเบียน ค้นหาตำแหน่งงานว่างในจังหวัดที่ต้องการทำงาน ผ่านลิงก์ต่อไปนี้

จ.สมุทรปราการ https://jobit.doe.go.th/samutprakan2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 1,823 อัตรา

จ.นนทบุรี https://jobit.doe.go.th/nonthaburi2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 1,383 อัตรา

จ.ปทุมธานี http://jobit.doe.go.th/Pathumthani2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 2,050 อัตรา

จ.อุดรธานี https://jobit.doe.go.th/udonthani2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 647 อัตรา

จ.นครราชสีมา https://jobit.doe.go.th/korat2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 1,232 อัตรา

จ.พิษณุโลก https://jobit.doe.go.th/phitsanulok2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 633 อัตรา

จ.เชียงใหม่ http://cmidoejobonline.com มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 399 อัตรา

จ.เชียงราย http://chiangraijobonline.com มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 469 อัตรา

จ.นครศรีธรรมราช https://jobit.doe.go.th/nakhonsi2021 มีตำแหน่งงานว่างทั้งหมด 135 อัตรา