“เครือ ซี.พี.” ร้อยใจ “ซีพีเอฟ” หนุนแพทย์ชนบทช่วยคนกรุงสู้โควิด 

ซีพีเอฟ

ไม่นานผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” เดินหน้าสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านการดำเนินโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ตามนโยบายของ “ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโสเครือ ซี.พี. ที่ให้บริษัทในเครือผนึกกำลังช่วยสังคม

โดยซีพีเอฟร่วมส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี, เครื่องดื่มสุขภาพ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ให้แก่ทีมแพทย์ชนบทปฏิบัติกู้ภัยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่น เครือ ซี.พี. ที่ยืนหยัดเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ทั้งนั้น เครือ ซี.พี. และบริษัทในกลุ่มให้การสนับสนุน “ชมรมแพทย์ชนบท” อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดร่วมสนับสนุนการปฏิบัติการแพทย์ชนบทกอบกู้วิกฤตโควิดในเมืองกรุง

ซึ่งเป็นการรวมตัวของแพทย์อาสาจากทั่วประเทศกว่า 500 คน รอบที่ 3 เพื่อตรวจคัดกรอง, รักษา และฉีดวัคซีนป้องกันให้ชุมชนกลุ่มเปราะบางทั่วกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 4-10 สิงหาคม 2564 โดยมี “นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ” ประธานที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท รับมอบจากตัวแทนบริษัท “ศรกฤษณ์ วัตตศิริ” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล และพนักงานจิตอาสา

“นพ.อารักษ์” กล่าวว่า เครือ ซี.พี. และซีพีเอฟเป็นพันธมิตรที่ดีของแพทย์ชนบทมาโดยตลอด เป็นอีกหนึ่งภาคเอกชนที่เป็นกำลังสำคัญช่วยเหลือสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ของอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ที่จำเป็นให้แพทย์ชนบทสามารถดำเนินภารกิจต่อสู้กับโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็ง

“จึงขอขอบคุณ เครือ ซี.พี.-ซีพีเอฟที่มีน้ำใจนำอาหาร เครื่องดื่ม มามอบให้กับคณะแพทย์ชนบทที่เดินทางมาช่วยกอบกู้เมืองหลวงของเราให้รอดพ้นจากวิกฤตในระลอกนี้ได้ ทั้งยังช่วยสนับสนุนแพทย์ชนบทในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ และอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการแพร่ระบาดรอบนี้นับว่าสาหัสมาก โดยเฉพาะชาวกรุงเทพมหานคร ความร่วมไม้ร่วมมือกันของทุกภาคส่วนจึงเป็นหัวใจของความสำเร็จที่จะช่วยให้คนชาวกรุงรอดวิกฤตครั้งนี้ได้”

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงเทพมหานครที่มีความรุนแรงมากขึ้น “ชมรมแพทย์ชนบท” จึงได้ระดมอาสาสมัครบุคลากรทางการแพทย์จากทั่วประเทศกว่า 500 คน ปฏิบัติการกู้ภัยโควิด-19 ในกรุงเทพฯเป็นรอบที่ 3 โดยแพทย์ 40 ทีมจะกระจายลงพื้นที่คัดกรองผู้ติดเชื้อในชุมชนต่าง ๆ ให้ได้ถึง 250,000 คน

โดยนำผู้ติดเชื้อเข้าระบบ home isolation เพื่อที่จะลดจำนวนผู้ป่วยหนักช่วยบรรเทาปัญหาเตียงตึงของโรงพยาบาลเป็นการควบคุมการระบาดในกรุงเทพฯ และลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อจากเมืองหลวงไปสู่ชนบทได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ เครือ ซี.พี.และซีพีเอฟขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเดินเคียงข้างสังคมในการต่อสู้ภัยโควิด-19 ผ่านการดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มาตั้งแต่ต้นปี 2563 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการผนึกกำลังกับเครือ ซี.พี. ช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤต

โดยนำความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพด้านการผลิตอาหาร และระบบโลจิสติกส์มาช่วยส่งมอบอาหารพร้อมทาน หลายล้านแพ็ก น้ำดื่มและเครื่องดื่มหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลหลักโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์พักคอย จุดตรวจโควิดเชิงรุกทั่วประเทศมากกว่า 500 แห่ง

รวมถึงสนับสนุนให้ประชาชนในกลุ่มเปราะบาง แรงงานต่างชาติ เข้าถึงอาหารคุณภาพ ปลอดภัยอย่างเพียงพอในช่วงที่ยากลำบาก เพื่อร่วมเป็นกองหนุนให้คนไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน