บ้านปู เน็กซ์ นำตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน จองฟรีผ่านแอป

บ้านปู เน็กซ์ ร่วม UMT นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า รับผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 จากสถานพยาบาลกลับบ้านฟรี จองบริการได้ผ่านแอป

วันที่ 24 กันยายน 2564 บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด บริษัทลูกของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยถึงบริการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ร่วมมือกับริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด หรือ UMT จัดโครงการมูฟมี อาสาขนส่ง นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ‘มูฟมี’ (MuvMi) เพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้วส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย

นางสาวกนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 ขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 พร้อมสนับสนุนงบประมาณให้บริษัทลูกอย่าง บ้านปู เน็กซ์ เพื่อดำเนินครงการมูฟมี อาสาขนส่ง

“โครงการดังกล่าวเป็นการต่อยอดมาจากโครงการ EV Car Sharing for Caring ที่สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังประชาชนทั่วไป ชุมชนที่เกิดคลัสเตอร์ และร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับ UMT สตาร์ทอัพไทยผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี”

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีให้บริการจำนวน 20 คัน ต่อเนื่อง 2 เดือน เพื่อทำ 2 ภารกิจหลัก ได้แก่

1) รับผู้ที่หายป่วยจากโรงพยาบาลพาส่งกลับที่พักอาศัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำร่องให้บริการโรงพยาบาลในสังกัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

และเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เมดิคอล แคมปัสอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

2. ร่วมกับเครือข่าย Food For Fighters ขนส่งอาหารจำนวน 60,000 กล่อง และชุดยาและอุปกรณ์จำเป็นสำหรับ home isolation kits จำนวน 5,000 กล่อง ไปแจกจ่ายยังชุมชน นอกจากนั้น ร่วมกับมูลนิธิ Let’s Be Heroes ขนส่งถุงยังชีพ 4,000 ถุง เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังชุมชนต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

ดร.กฤษดา กฤตยากีรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ดูแลระบบการให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี ซึ่งเป็นรถพลังงานสะอาด 100% ช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

“บริษัทเตรียมความพร้อมในส่วนของบริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีที่รองรับการเดินทางได้ 100 เที่ยวต่อวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่หายป่วยเดินทางอย่างปลอดภัย ด้วยมาตรการเว้นระยะห่าง รับผู้โดยสาร 1 คนต่อ 1 คัน มีฉากใสกั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร และพนักงานขับรถได้รับวัคซีนครบทุกคน

พร้อมมาตรการรักษาความสะอาด โดยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการใช้บริการ และมีสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการบนรถทุกคัน เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ผู้ที่หายมีและกำลังใจ”

สำหรับผู้ที่เข้ารับการรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 และโรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน ได้รับการตรวจรับรองจากแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว หากต้องการใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี ทำได้ตามขั้นตอนนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MuvMi เพื่อลงทะเบียน
  2. สำรองการเดินทางล่วงหน้า 1 วัน ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่จอง เพื่อใช้บริการในวันถัดไป

เส้นทางให้บริการของรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีครอบคลุม 6 ย่านหลักทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่

  1. จุฬา-สามย่าน
  2. อารีย์-ประดิพัทธ์
  3. พหลโยธิน-ลาดพร้าว
  4. เกาะรัตนโกสินทร์
  5. นานา-อโศก-พร้อมพงษ์
  6. เกษตร-เสนานิคม

ทั้งนี้ รอบการรับส่งตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.ให้บริการผู้โดยสาร 1 คน ต่อ 1 คัน หากต้องการเดินทางมากกว่า 1 คนต้องเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน และระยะทางจากโรงพยาบาลถึงที่พักไม่เกิน 15 กิโลเมตร