ม.33-39-40 กลุ่มตกหล่น-ทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยา 7-8 ต.ค. เช็กที่นี่ !

ประกันสังคม ม.33

ประกันสังคมโอนเงินเยียวยา ม.33-39-40 พื้นที่ 29 จังหวัด สีแดงเข้ม วันที่ 7-8 ต.ค.

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประกันสังคม (สปส.) โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตน ม.33 39 และ 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด​ (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในระยะที่ 2 โดยเป็นโอนให้กลุ่มตกหล่น

สปส.จะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนของผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ โดยจะโอนให้ทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ สามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่ www.sso.go.th/eform_news

ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เหตุผลส่วนใหญ่ที่โอนเงินไม่สำเร็จเนื่องจากผู้ประกันตนไม่ได้ผูกพร้อมเพย์บัญชีธนาคารกับเลขบัตรประชาชน หรือผูกไม่ได้เพราะเป็นบุคคลล้มละลาย ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดี หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเยียวยาเพิ่มเติม

ม.33 ยื่นทบทวนสิทธิ

นายจ้างและลูกจ้างมาตรา 33 สามารถยื่นทบทวนสิทธิตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. โหลด “แบบรับเรื่องทบทวนสิทธิโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” ของ สปส.ได้ที่ลิงก์นี้

2. พรินต์แบบฟอร์มทบทวนสิทธิออกมา กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย และลงลายมือชื่อ

3. สำหรับนายจ้างที่ไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเอง ให้มอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทนได้ โดยโหลด หนังสือมอบอำนาจ ของ สปส.ได้ที่นี่ลิงก์นี้ พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจด้วย

4. แนบเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ในกรณีเป็นบุคคลล้มละลายให้แนบสำเนาหลักฐานการล้มละลาย

กรณีเป็นผู้ทุพพลภาพให้แนบสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการหรือใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่า เป็นผู้ทุพพลภาพ กรณีเป็นผู้ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดีให้แนบหลักฐานการถูกยึดอายัดบัญชี เป็นต้น และลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารให้ครบทุกฉบับ

5. ระบุเบอร์โทร.ที่ติดต่อได้ แล้วไปส่งทางไปรษณีลงทะเบียน ไปที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่กรุงเทพมหานคร/จังหวัด/สาขาที่ท่านสะดวก ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์เป็นสำคัญ)

ม.39-40 ยื่นทบทวนสิทธิ

ผู้ประกันตนมาตรา 39 และ 40 สามารถยื่นทบทวนสิทธิตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. โหลด แบบคำขอทบทวนสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และ 40 ของ สปส.ได้ที่ลิงก์นี้

2. พรินต์แบบฟอร์มทบทวนสิทธิออกมา กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย และลงลายมือชื่อ

3. แนบเอกสารประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จชำระเงินสมทบ (ถ้ามี) ในกรณีเป็นบุคคลล้มละลายให้แนบสำเนาหลักฐานการล้มละลาย

กรณีเป็นผู้ทุพพลภาพให้แนบสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการหรือใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่าเป็นผู้ทุพพลภาพ กรณีเป็นผู้ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดีให้แนบหลักฐานการถูกยึดอายัดบัญชี เป็นต้น และลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารให้ครบทุกฉบับ

4. ระบุเบอร์โทร.ที่ติดต่อได้ แล้วไปส่งทางไปรษณีลงทะเบียน ไปที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่กรุงเทพมหานคร/จังหวัด/สาขาที่ท่านสะดวก ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์เป็นสำคัญ)