“ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย” กระโดดข้ามวิกฤตด้วยดิจิทัล

AIS

ภายใต้สถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจท่ามกลางความท้าทายของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา และการมาถึงของดิจิทัลเทคโนโลยีที่แทรกซึมอยู่ในทุกช่วงการใช้ชีวิต ส่งผลให้ทุกคน และทุกองค์กรต้องปรับตัวเพิ่มทักษะเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ด้วยเหตุนี้ AIS จึงต่อยอดโครงการ AIS ACADEMY for Thais โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย JUMP THAILAND” ผ่านการสัมมนาออนไลน์ เน้นองค์ความรู้ทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยี (Jump to EdTech) เพื่อนำพาประเทศไทยเดินหน้าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

“กานติมา เลอเลิศยุติธรรม” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า โลกหมุนเร็วและมีการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ ทำให้การวิ่งอย่างเดียวอาจไม่ทัน จึงต้องกระโดดเพื่อหาโอกาส หาองค์ความรู้ใหม่ ๆ และเพื่อก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปให้ได้

“เอไอเอสเชื่อว่าการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายจะเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน จึงทำโครงการ AIS ACADEMY for Thais ผนึกกำลังกับภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคธุรกิจ โดยมีวิทยากรชั้นนำมาร่วมเปิดมุมมองในเรื่องของการพัฒนาทักษะ นวัตกรรม การศึกษา เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อนำพาสังคมและประเทศให้เกิดการพัฒนาและเติบโตยั่งยืน ได้แก่ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มาปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ‘การเป็นพลเมืองที่ดี เพื่อพาประเทศไทย ก้าวกระโดดสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน’”

“พร้อมกันนี้ยังมีเสวนาหัวข้อเรื่อง ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อยกระดับสังคมไทย โดยมี พัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ, ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน), นิจวรรณ ศรีวิบูลย์ สำนักงานทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย และสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย”

“สุชญา ปาลีวงศ์” ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า โรคโควิด-19 ระบาดมากว่า 2 ปี และกระทบการใช้ชีวิตของผู้คน และการทำงาน หลายคนหาช่องทางประกอบอาชีพใหม่ โดยช่องทางการค้าขายออนไลน์กลายมาเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม

“แต่สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คือ ต้องมีทักษะ และองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ช้อปปี้จึงเข้าร่วมกับ AIS ACADEMY for Thais ผลักดันโครงการอุ่นใจอาสา พัฒนาอาชีพ เพื่ออบรมประชาชนที่สนใจเรียนรู้ทักษะดิจิทัล และเทคนิคการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ พร้อมทั้งจัดแคมเปญช่วยเชื่อมผู้ซื้อผู้ขาย โดยจะเปิดรับสมัครเทรนนิ่งปลายเดือน พ.ย.นี้”

“นิจวรรณ ศรีวิบูลย์” สำนักงานทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ทางแคนาดาจะเข้ามาร่วมกับ AIS ในมุมของการเชื่อมคนไทยไปสู่เนื้อหาการเรียนรู้ที่เป็นสากลตามมาตรฐานของแคนาดา ด้วยการนำหลักสูตรไปใส่ใน LearnDi ฮับการเรียนรู้ของ AIS Academy โดยจะเริ่มในปี 2565 ให้คนไทยได้เรียนฟรี

“หลักสูตรของเราเหมาะสมกับการเรียนรู้ทุกช่วงอายุ และยังเหมาะกับคนที่สนใจจะไปเรียนต่อที่แคนาดา เพราะสามารถสะสมหน่วยกิตได้จากแพลตฟอร์ม LearnDi ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาการเรียนในต่างประเทศ”

นับว่าเป็นโครงการที่ชวนคนไทยมาร่วมกระโดดก้าวข้ามฝ่าวิกฤต ส่งต่อแนวคิดผ่านสัมมนาออนไลน์แห่งปี กระทั่งขยายผล “ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย” สร้างโอกาสการเติบโต และเอาตัวรอดในโลกยุคดิจิทัล