NaRaYa Charity Collection พลังแห่งการให้ พลังแห่งความสุข

อาจเป็นเพราะสิ่งที่ “วาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด เจ้าของ และผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ “นารายา” ได้ประสบพบเจอในขณะที่ตัวเองต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช จึงทำให้เห็นถึงสภาพแวดล้อม และผู้ป่วยที่มารอรับการรักษาที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

ด้วยแนวคิดในการให้ การแบ่งปัน เพื่อสร้างความหวัง และโอกาสให้กับผู้ป่วยอีกหลายล้านคนที่จะได้รับการดูแลรักษาที่ดีขึ้นในอนาคต จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการ NaRaYa Charity Collection for Navamintrapobitr Hospital เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โดยร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

“วาสนา” บอกว่าจุดเริ่มต้นของโครงการนี้ เกิดจากการที่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาตัวเองป่วย และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ซึ่งในตอนนั้นดิฉันมีโอกาสเดินไปยังตึกใหญ่ของโรงพยาบาลศิริราช เพื่อรอพบหมอในการตรวจก่อนผ่าตัด จึงทำให้เห็นสภาพแวดล้อม และผู้คนมากมายมารอทำการรักษา จนทำให้เราสัมผัสถึงความรู้สึก ความเข้าใจของผู้ป่วยที่มารับการรักษา บางครั้งต้องรอรับการรักษาเป็นระยะเวลานานเป็นปี ๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเครื่องไม้เครื่องมือ สถานที่ บุคลากร รวมถึงจำนวนผู้ป่วยที่มากด้วย

“ขณะที่เรานอนโรงพยาบาลรักษาตัว 5-6 วัน หลังการผ่าตัด ก็เลยคุยกับสามีว่าช่วงวันเกิดที่จะถึงนี้ ซึ่งเขามักให้ของขวัญเราเป็นเครื่องประดับต่าง ๆ จะขอนำเงินก้อนนั้นมาทำบุญกับโรงพยาบาลศิริราชดีกว่า เราจึงบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ทั้งยังเชิญชวนน้อง ๆ พนักงานไปร่วมวิ่งการกุศลในการเปิดโครงการอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาอีกด้วย”

“หลังจากที่เราทำบุญ เราก็สุขใจ เพราะมีส่วนในการแบ่งปัน ช่วยเหลือสังคม และต่อมาในปีนี้คิดว่าจะร่วมสนับสนุนจำนวนเงินมากขึ้น จึงเป็นที่มาของโครงการ NaRaYa Charity Collection for Navamintrapobitr Hospital เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ในครั้งนี้อีก โดยเรานำเอาความเชี่ยวชาญของนารายาที่มีอยู่คือการตัดเย็บเสื้อผ้า เพื่อนำมาออกแบบเป็น Collection พิเศษสำหรับโครงการครั้งนี้”

“วาสนา” บอกอีกว่า Collection ที่เราทำขึ้นครั้งนี้ประกอบด้วย กระเป๋าหลากหลายรูปแบบ สำหรับการใช้งานในลักษณะต่าง ๆ หมวก,เสื้อโปโล และเสื้อยืดคอกลม ซึ่งมีขนาดให้เลือกสำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก โดยการออกแบบเราได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทาน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

“เราคาดว่ายอดขายหลังจากหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว เงินที่ได้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 13-15 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเราจะขอรับบริจาคจากซัพพลายเออร์ของเรา เพราะปีนี้วันเกิดนารายาครบรอบ 28 ปีพอดี เราไม่มีทำบุญเลี้ยงพระ แต่เราจะไปทำบุญร่วมกันในโครงการนี้ เราจึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้ ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจในการแบ่งปัน เพื่อสร้างความหวัง และโอกาสให้กับผู้ป่วยอีกหลายล้านคนที่จะได้รับการดูแลรักษาที่ดีขึ้นในอนาคต โดยรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่าย เราจะนำไปสมทบทุนเพื่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช”

ผลิตภัณฑ์ Collection นี้ สามารถสั่งจองและหาซื้อได้ที่ร้าน NaRaYa ทั้ง 6 สาขา (สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, แจ้งวัฒนะ, สุขุมวิท 24, เอเชียทีค, เมญ่า เชียงใหม่) และ Facebook NaRaYa ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 และในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 เรามีการเปิดตัวโครงการที่ Fashion Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอนอีกด้วย


นับเป็นการแบ่งปันแรงบันดาลใจแห่งการให้ไปสู่พี่น้องคนไทยทุกคน พลังแห่งการให้ พลังแห่งความสุข