ไทยซัมซุงฯเพื่อน้องได้เรียน

คอลัมน์ CSR Talk

ไทยซัมซุงประกันชีวิต ได้จัด “โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อตอบแทนสังคมไทยของไทยซัมซุงประกันชีวิต และซัมซุงประกันชีวิตประเทศเกาหลี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยในด้านการศึกษา

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการให้บริการด้านประกันชีวิตในทุกรูปแบบ ผู้บริหาร และพนักงานของไทยซัมซุงประกันชีวิตทุกคน ยังตระหนักดีว่าการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จะต้องดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมอย่างยั่งยืนด้วย

ผลเช่นนี้ จึงทำให้บริษัทสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการเพื่อสังคมทั่วประเทศมาตลอด

โดยโครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงาน Korea Food for the Hungry International (KFHI) ในการคัดเลือกโรงเรียนที่มีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะพัฒนาไปสู่ความเป็นผู้นำทางด้านวิชาการ และสามารถที่จะแข่งขันกับนานาประเทศได้

ตลอดระยะเวลา 5 ปีผ่านมา โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน สนับสนุนห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบชุด จำนวนโรงเรียนละ 30 ชุด ให้กับโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 49 โรงเรียน

สำหรับปีนี้ ไทยซัมซุงประกันชีวิต และซัมซุงประกันชีวิตประเทศเกาหลี พร้อมกระทรวงศึกษาธิการ และ KFHI ยังคงเล็งเห็นถึงปัญหาด้านการศึกษาอยู่เช่นเดิม จึงได้ตกลงจัดทำโครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยและสนับสนุนการเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารผ่านการใช้เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของประเทศที่ต้องการพัฒนาความรู้ความสามารถด้านดิจิทัลให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ๆ ด้วย

โดยปีการศึกษา 2560 จึงกำหนดให้มีการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวน 7 โรงเรียนในจังหวัดแพร่ และเชียงใหม่ ซึ่งมูลนิธิเกาหลีช่วยผู้ที่หิวโหยระดับนานาชาติ (KFHI) และกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ร่วมกัน

ทั้งนี้ โครงการยังมอบคอมพิวเตอร์พร้อมหูฟัง จำนวน 30 เครื่อง โต๊ะ-เก้าอี้ ห้องละ 30 ชุด อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้งยังมอบกระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาทุกคน

นอกจากนี้ ยังจัดทำ “โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต กระเป๋านักเรียนเพื่อน้อง”

ซึ่งดำเนินการไปพร้อม ๆ กับโครงการ ด้วยการมอบคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้ โดยได้มอบกระเป๋านักเรียน และอุปกรณ์เครื่องเขียน ได้แก่ ปากกา, ดินสอ, ยางลบ, ไม้บรรทัด, สมุด ฯลฯ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาอีก 7 แห่งใน 2 จังหวัดดังกล่าว

การดำเนินการทั้ง 2 โครงการ มีการมอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ทั้งสิ้น 210 ชุด กระเป๋านักเรียนทั้งหมด 4,000 ใบ ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 400 ล้านวอน หรือ 11.88 ล้านบาท และตลอดทั้ง 6 ปี โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ใช้งบประมาณไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 70 ล้านบาทดังนั้น ซัมซุงประกันชีวิตประเทศเกาหลี และไทยซัมซุงประกันชีวิต จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน” จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาความรู้ด้านไอที จนทำให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถทัดเทียมกับนานาประเทศ

ทั้งยังได้ใช้ความรู้ความสามารถเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคมต่อไป