ก.แรงงานเยือนดูไบ ดีลผู้ประกอบการจ้างตรง เช็กตำแหน่ง-เงินเดือนที่นี่

กระทรวงแรงงานรุกขยายตลาดเมืองดูไบ นายจ้างต้องการแรงงานเพิ่ม นอกจากเงินเดือน ยังให้สิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น ที่พัก อาหาร รถรับส่งฟรี

วันที่ 30 มีนาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ตัวแทนไปพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และพบปะสถานประกอบการเพื่อขยายตลาดแรงงาน โดยมีนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เป็นหัวหน้าคณะทีมไทย พร้อมด้วยนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน และคณะ ไปที่ทำงานในสถานประกอบการ ณ โรงแรม Centara Mirage Beach Resort ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำหรับโรงแรมแห่งนี้มีแรงงานไทยทำงานอยู่จำนวน 59 คน ในหลายตำแหน่ง เช่น พนักงานต้อนรับส่วนหน้า (front office), พนักงานเสิร์ฟ/พนักงานบริการ, พนักงานสปา เป็นต้น

ทั้งนี้ ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้พบปะสถานประกอบการเพื่อขยายตลาดแรงงาน พบว่า ปัจจุบันโรงแรมดังกล่าวมีความต้องการที่จะรับสมัครแรงงานไทย จำนวน 25 คน โดยวิธีจ้างตรงในตำแหน่งต่าง ๆ ได้แก่

  • พนักงานเสิร์ฟ/พนักงาน 14 อัตรา เงินเดือน 1,350 ดีแรห์ม (ประมาณ 12,247 บาท)
  • หัวหน้างานห้องอาหาร (restaurant supervisor) 2 อัตรา เงินเดือน 2,500 ดีแรห์ม (ประมาณ 22,679 บาท)
  • บาร์เทนเดอร์ 2 อัตรา เงินเดือน 1,800-1,900 ดีแรห์ม (ประมาณ 16,329-17,236 บาท)
  • ผู้ช่วยเชฟ (Commis 1/ Commis 2/ Commis 3) อย่างละ 1-2 อัตรา เงินเดือน 1,800/ 1,600/ 1,400 ดีแรห์ม (ประมาณ 16,329 บาท/ 14,514 บาท/ 12,700 บาท) ตามลำดับคุณสมบัติ

สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้อง 1-2 ปี มีใจรักงานบริการ สามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ ส่ง resume และรูปถ่าย ผ่าน Email : [email protected] หรือ [email protected] ซึ่งแรงงานจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้แก่ ที่พัก อาหาร รถรับส่งฟรี เป็นไปตามกฎหมายแรงงานของยูเออีอีกด้วย

นางเธียรรัตน์กล่าวว่า การเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในครั้งนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีภารกิจเข้าร่วมประชุม World Government Summit ครั้งที่ 8 กับคณะของท่านสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

จึงได้มอบหมายให้มาพบปะพูดคุยกับแรงงานไทยในดูไบ เพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมส่งกำลังใจจากท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึงผู้บริหารกระทรวงแรงงานทุกท่าน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า การจ้างงานในตำแหน่งดังกล่าวข้างต้นนายจ้างในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีความประสงค์จ้างแรงงานไทยโดยวิธีการจ้างตรง ซึ่งโรงแรม Centara Mirage Beach Resort เป็นโรงแรมแบรนด์ของคนไทย และปัจจุบันได้มีการจ้างแรงงานไทยถึงเกือบ 60 คน และทราบว่าทางโรงแรมยังแจ้งความต้องการแรงงานไทยเพิ่มอีกเกือบ 25 คน

จึงเป็นโอกาสอันดีของแรงงานไทยที่จะมาทำงานในต่างประเทศกับโรงแรมแบรนด์ไทยในต่างประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการออกข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ หลายช่องทางในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้แรงงานไทยที่มีทักษะฝีมือได้มีโอกาสมาทำงานในต่างประเทศ นำประสบการณ์ รายได้กลับประเทศไทย