“สุชาติ” คว้ารางวัลรัฐมนตรีดีเด่น แก้ปัญหาแรงงานผ่านวิกฤตโควิด

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับรางวัล “รัฐมนตรีดีเด่น” จากผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้านการดำเนินงานแก้ไขปัญหาแรงงาน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คว้ารางวัล ‘รัฐมนตรีดีเด่น’ จากเวที SIAMRATH ONLINE AWARD 2022 เพราะมีผลงานด้านการแก้ไขปัญหาแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีนโยบายดูแลสวัสดิภาพและสวัสดิการของแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถดำเนินนโยบายนำแรงงานกลับสู่ตลาดแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบียได้เป็นผลสำเร็จ

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานได้รับรางวัล “การสร้างสรรค์สื่อเพื่อประชาชนยอดเยี่ยม” ในฐานะที่เป็นองค์กรที่มีการเผยแพร่ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างต่อเนื่องและครอบคลุม ทั้งด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน การจัดหางาน และการดูแลประชาชนในระบบประกันสังคม ทำให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่ถูกต้องและสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยมีนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้รับมอบ ขณะที่สำนักงานประกันสังคมได้รับรางวัล “หน่วยงานส่งเสริมและสร้างสรรค์สังคมแรงงานดีเด่น” อีกด้วย


ทั้งนี้ งาน SIAMRATH ONLINE AWARD 2022 เป็นงานมอบรางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน บุคคล ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการเมือง ฝ่ายข้าราชการประจำ และนักการเมือง รวมถึงบุคคลในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับความนิยม ชื่นชอบ เชี่ยวชาญ หรือทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม โดยคณะกรรมการจากบริษัท สยามรัฐ จำกัด พร้อมด้วยประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์เป็นผู้คัดสรรรางวัลดังกล่าว