แพคริม ถอดรหัสความสำเร็จ 30 ผู้นำ ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องเติบโตยั่งยืน

ปี 2565 เป็นปีที่ทุกบริษัทเจอความท้าทายมากมาย แพคริม กรุ๊ป จะเผยเคล็ดลับของ 30 ผู้นำ เป็นแนวทางการปรับตัวและทรานส์ฟอร์มองค์กร ที่ไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องเติบโตอย่างยั่งยืน 

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า แพคริม กรุ๊ป (PacRim Group) บริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนาผู้นำและขับเคลื่อนผลลัพธ์ให้องค์กรชั้นนำของไทย เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 30 ปี PacRim Leadership Forum “Decoding the Great and Enduring : Wisdom from 30 Leaders” วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และรับจำนวนจำกัด ภายในงานจะมีการถอดรหัสเคล็ดลับความสำเร็จจาก 30 ผู้นำแห่งยุค ที่เป็นแบบอย่างของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในแวดวงต่าง ๆ อาทิ ภาคธุรกิจ ราชการ และการศึกษา

นางพรทิพย์ อัยยิมาพันธ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ แพคริม กรุ๊ป กล่าวว่า ปี 2565 เป็นปีที่ทุกบริษัทเจอความท้าทายมากมาย ทั้งด้านเศรษฐกิจถดถอยและภาวะเงินเฟ้อ ทำให้หลายบริษัทต้องปรับตัวและทรานส์ฟอร์มองค์กร เพื่อไม่ใช่แค่อยู่รอด แต่ต้องเติบโตอย่างยั่งยืนคือ ความสามารถของผู้นำองค์กรและพนักงาน นอกจากนั้นผู้นำต้องมีทิศทางที่ชัดเจน ส่วนพนักงานก็ต้องมีทัศนคติแบบเดียวกัน และมีความรู้สึกเป็นเจ้าขององค์กร เพราะจะทำให้งานต่าง ๆ มีประสิทธิผลเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเจ้านายไม่ต้องควบคุม

ทั้งนี้ 5 เทรนด์ด้านเอชอาร์ที่ผู้นำในยุคนี้ให้ความสำคัญ คือ

1. การจ้างงาน วิธีดึงดูดคนที่ใช่

2. การพัฒนาทาเลนต์

3. การพัฒนาวัฒนธรรมองค์กร

4. การเปลี่ยนไมนด์เซต รับมือกับการเปลี่ยนแปลง

5. การสร้างผลิตผลจากการทำงานแบบใหม่ (new way of working)

นางพรทิพย์กล่าวว่า ความท้าทายต่าง ๆ ในยุคนี้เกิดขึ้นทั้งต่อภาคธุรกิจ ราชการ และการศึกษา ด้วยเหตุนี้ แพคริม กรุ๊ป จึงจะจัด งานสัมนา Decoding the Great and Enduring : Wisdom from 30 Leaders เพื่อแบ่งปันหลักการ แนวคิด เคล็ดลับ และแนวทางปฏิบัติทางด้านความเป็นผู้นำ ให้เป็นประโยชน์และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้นำรุ่นต่อไป และประชาชนโดยทั่วไป

“เป็นเวลา 3 ทศวรรษที่แพคริมได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำกว่า 1,000 แห่งให้ร่วมพัฒนาผู้นำและองค์กร ขับเคลื่อนอัตราเร่งของการทรานส์ฟอร์ม และสร้างผลลัพธ์ให้กับธุรกิจ จนเราสามารถบรรลุภารกิจในการร่วมสร้างคนดี คนเก่งให้กับสังคมไทยจำนวน 1 ล้านคนสำเร็จตั้งแต่เมื่อปี 2563

และวันนี้เราได้รับเกียรติจาก 30 ผู้นำ ที่เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ถึงเส้นทางการเติบโตของแต่ละท่าน ทั้งในมุมของการนำตนเอง นำทีมงาน และนำองค์กร (lead self, lead team, lead organization) ทั้งในช่วงเวลาที่ดี และช่วงเวลาวิกฤต เพื่อส่งต่อประสบการณ์และภูมิปัญญาอันล้ำค่าสู่ผู้นำรุ่นต่อไปในอนาคต

นอกจากจะมีการพูดถึงเคล็ดลับความสำเร็จของ 30 ผู้นำในงานสัมมนาแล้ว แพคริม กรุ๊ปจะจัดทำในรูปแบบของ e-Book และวิดีโอด้วย โดยบรรจุบทสัมภาษณ์เชิงลึก 30 ผู้นำแห่งยุค ตั้งแต่เริ่มต้น จนประสบความสำเร็จ บทสรุปแนวคิด และหลักการในการนำองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ถอดรหัสบทเรียนการเป็นผู้นำ ท่ามกลางความท้าทาย ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง พร้อมคำแนะนำสำหรับผู้นำรุ่นต่อไป

ไฮไล9Nอีกอันหนึ่งในงานสัม,นาวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 คือ พอล วอล์dเกอร์ (Paul Walker) ซีอีโอของแฟรงคลิน โควีย์ (FranklinCovey) บริษัทที่ปรึกษาระดับโลกที่มีเครือข่าย 160 ประเทศ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำระดับโลกมากมาย จะมาให้มุมมองในระดับโกลบอลด้านแนวทางการพัฒนาผู้นำรูปแบบใหม่ ๆ ในอนาคต รวมทั้งบทเรียนจากโควิด-19 ผ่านการสัมภาษณ์สดจากสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ แพคริมยังจะมี Special Contribution Programs มอบให้เป็นพิเศษในโอกาสครบรอบ 30 ปี สำหรับ 3 กลุ่มบุคคลสำคัญที่มีบทบาทช่วยสร้างการเจริญเติบโตและความยั่งยืนให้กับองค์กรและประเทศชาติต่อไปในอนาคต ได้แก่ 1.ผู้บริหารองค์กร 2.ผู้บริหารงานด้านทรัพยากรมนุษย์ 3.ผู้นำสถาบันการศึกษา และจะมีการจัดงานสัมมนาต่อเนื่องอีก 3 ครั้งภายในปีนี้อีกด้วย