“ลอรีอัล” ให้อาชีพ Beauty For A Better Life

บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อโครงการ Beauty For A Better Life หรือโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากโครงการ Beautiful Tomorrows ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2552 ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ และมูลนิธิลอรีอัล เพื่อช่วยผู้ขาดโอกาสทางสังคมได้รับโอกาสในการสร้างอาชีพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

ภายหลังเสร็จสิ้นจากการอบรมรุ่นที่ 1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้นำความรู้ความสามารถที่เรียนรู้จากโครงการมาช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วยการให้บริการตัดผมฟรี ณ ชุมชนวัดดวงแข

“อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำ

เจตนารมณ์ของลอรีอัล ตามพันธสัญญาว่าด้วยความยั่งยืน sharing beauty with all แบ่งปันความงามให้กับทุกสรรพสิ่ง ของลอรีอัล กรุ๊ป เพื่อมุ่งแบ่งปันโอกาส และพัฒนาชุมชน พร้อมกับสร้างโอกาสทางอาชีพให้กับผู้ขาดโอกาสในสังคม

“โดยลอรีอัลได้จับมือกับพันธมิตร ในการดำเนินโครงการที่มุ่งให้ความช่วยเหลือผ่านการมอบทักษะอาชีพ และมอบทุนฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยให้ผู้ที่ประสบปัญหาด้านอาชีพและการเงิน เพื่อให้พวกเขาสามารถนำทักษะอาชีพที่ได้เรียนรู้ไปประกอบอาชีพ และสามารถยืนหยัดด้วยตนเอง และสร้างคุณค่าให้แก่ตัวเองได้ เพื่อก้าวไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและมั่นคงต่อไป”

“โครงการนี้เรามุ่งพัฒนาทักษะให้สามารถนำมาใช้ได้จริง ผ่านความร่วมมือกับสถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ โดยตลอดระยะเวลา 15 สัปดาห์ ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญด้านทรงผม เพื่อจะนำมาพัฒนาฝีมือตนเอง และยังช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านการเงิน และคุณภาพชีวิตให้ครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น”

“ล่าสุดผู้เข้ารับฝึกอบรมที่จบหลักสูตรในรุ่นที่ 1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา มีโอกาสนำทักษะความรู้มาช่วยสังคม ด้วยการให้บริการตัดผมฟรีกับชุมชนวัดดวงแข เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประหยัดทุนทรัพย์กับผู้อยู่อาศัยในชุมชน”

“นัชราพรรณ ชาญบัณฑิตนันท์” หนึ่งผู้ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองประกอบอาชีพเป็นคุณครูแบบพาร์ตไทม์ สอนคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กอนุบาล ต่อมาประสบปัญหาในครอบครัว จึงต้องพึ่งพาตัวเองมากขึ้น และได้เห็นญาติทำร้านเสริมสวยก็รู้สึกชอบ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทำให้ไม่สามารถเรียนเพิ่มเติมได้

“ถือว่าโชคดีมากที่เข้าร่วมโครงการหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของลอรีอัล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคการทำผมมากมายจนมาฝึกงานกับร้านของญาติ หลังจากนี้อยากจะฝึกฝนตัวเองให้มีความชำนาญมากขึ้น เพื่อวันหนึ่งจะได้เปิดร้านเสริมสวยเพื่อสานฝันของตัวเอง”

อันไปสอคคล้องกับ “สมสกุล ประสงค์” ผู้มีความฝันอยากเปิดร้านตัดผมชายเป็นของตัวเอง และเป็นอีกหนึ่งในผู้เข้าอบรม เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมโครงการ ผมมีความรู้พื้นฐานด้านการเป็นผู้ช่วยช่างผมชายติดตัวมาบ้าง

“หลังจากที่เข้าร่วมโครงการนี้ ผมได้รับความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ เพิ่มขึ้นจากเดิมมาก ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการตัด และซอยผม การทำสี การใช้สี เทคนิคการหัดล้างสี และการผสมสี ช่วยทำให้ผมมีความรู้ติดตัว จนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับการทำผมชาย และหญิง จนตอนนี้สามารถเปิดร้านเป็นของตัวเอง สร้างรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งถือว่าโครงการนี้สามารถช่วยสานฝันผมให้เป็นจริง ทั้งยังช่วยสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวผมด้วย”

ขณะที่ “ชาคริต เกตุเลขา” ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ สถาบันนักออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความตั้งใจที่จะมอบโอกาสในการเรียนรู้และการฝึกฝนทักษะต่าง ๆ เกี่ยวกับอาชีพช่างผมให้พวกเขาอย่างเต็มที่

“ด้วยเนื้อหาเข้มข้นที่หาไม่ได้ในหลักสูตรทั่วไป ทั้งด้านทฤษฎี เทคนิค และศาสตร์ของการทำผมจากอาจารย์ที่เป็นช่างผมมืออาชีพจากสถาบัน ซึ่งช่างทำผมทั่วไปจะได้เรียนรู้หลังจากการทำงานจริงเท่านั้น ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีพื้นฐานด้านการทำผมที่ครบครัน พร้อมทำงานได้ทันที นับเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้พวกเขาได้รับโอกาสในการทำงานมากกว่าคนอื่น”

จึงนับเป็นการมอบโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการสร้างอาชีพให้สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน